Chia sẻ kiến thức bệnh huyết áp cao

Thứ Tư, 26 tháng 9, 2018

Chia sẻ những phương thuốc trị tóc bạc sớm nhờ hà thủ ô hiệu quả

Khi nhiều bạn bị bạc tóc sớm, thì hà thủ ô là vị phúc tinh tuyệt vời. Có cực nhiều phương thuốc sử dụng hà thủ ô khác nhau được truyền tai nhau, bên cạnh đấy có ba bài thuốc trị tóc bạc sớm bằng hà thủ ô được đánh giá là hiệu quả nhất được nhiều người tiêu dùng.

Hà thủ ô có tác dụng gì?

Hà thủ ô là loại cây họ dưa leo, với bộ phận để chữa trị bệnh là phần củ, gồm hà thủ ô trắng (phổ biến ở các tỉnh miền Trung và Đông Nam Bộ) và hà thủ ô đỏ (thường mọc ở các tỉnh phía Bắc như Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai).
Vậy hà thủ ô có sự hữu dụng gì mà được nhiều người kiếm tìm như vậy?
Theo y học cổ truyền, hà thủ đô có đặc biệt là tính bình, có vị chát, ngọt, đắng (hà thủ ô trắng thường đắng rất khó uống) có cực nhiều sự hữu dụng có ích cho sức khỏe như: chữa nhức mỏi, đau lưng, bổ can thận… đặc thù người dân còn trị tóc bạc sớm bằng hà thủ ô rất hiệu quả, nhưng với điều kiện sử dụng trong thời kì dài.


3 phương thuốc chữa tóc bạc sớm bằng hà thủ ô 9hiệu quả

Bài thuốc 1:
Một bài thuốc chữa tóc bạc sớm bằng hà thủ ô từ xa xưa đó là: Dùng hà thủ ô nấu uống hàng ngày, hoặc tán hà thủ ô thành bột, mỗi ngày dùng 10-20 gram.
Nếu cầu kỳ, các bạn có thể kết hợp sử dụng cùng một vài vị thuốc như: thục địa, kỷ tử, ngưu tất.
Phương thuốc 2:
Sử dụng: Hà thủ ô đỏ, đậu đen (loại hạt nhỏ)
Cách làm:
  • Ngâm hà thủ ô với đậu đen để qua đêm rồi cho vào nồi nước nấu trong khoảng 2 tiếng đồng hồ lấy riêng hà thủ ô ra phơi nắng trong 1 ngày
  • Buổi tối, lấy hà thủ ô đã phơi đó ngâm với đậu đen mới trong đêm rồi hôm sau lại nấu lên và phơi khô như bước trên. Làm liên tục 9 lần
  • Dùng hà thủ ô thu được sao vàng hạ thổ (sao vàng hà thủ ô rồi đem ra nền đất úp chảo lên)
  • Sắc nước uống mỗi ngày
Làm như vậy, hà thủ ô trị tóc bạc sẽ rất hiệu quả.
Phương thuốc 3:
Cách trị tóc bạc sớm bằng hà thủ ô này khá đơn giản, dễ làm không tốn nhiều thời kì, công sức
  • Sấy khô 300 gram hà thủ ô
  • Rang chín 300 gram vừng đen
  • Tán nhỏ 2 vật liệu trên trộn đều bỏ vào lọ để dùng dần
  • Ngày uống 2 lần (2-3 thìa café/lần). Trộn với 1 ít mật ong hoặc đường rồi nhai, hoặc pha với nước sôi để uống.

Những lưu ý khi sử dụng hà thủ ô trị tóc bạc

Hà thủ ô rất tốt cho sức khỏe nhưng lại là vị thuốc rất khó tính khó nết, đòi hỏi người sử dụng phải tuân thủ một vài đề xuất để vừa đạt được hiệu quả sử dụng hà thủ ô trị tóc bạc vừa tránh gây hại cho sức khỏe bản thân. Theo Đông y, uống hà thủ ô phải kị “tam bạch” là củ hành, củ tỏi, củ cải trắng; Ngoài ra kiêng đồ cay nóng như ớt, hạt tiêu bởi những thực phẩm có tính cay nóng làm tổn hao tinh huyết làm giảm tác dụng của hà thủ ô.
Để đen tóc thì người tiêu dùng cần thiết sự bền chí trong việc sử dụng vì không có loại thuốc nào là hiệu quả lập tức. Hiệu quả dùng hà thủ ô nhanh hay chậm cũng còn tùy tuộc vào tần suất sử dụng, vào cơ địa của từng người, và vào chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi của mỗi người vì theo nghiên cứu lối sống không khoa học hoặc trầm cảm quá độ cũng dẫn đến việc bạc tóc sớm.
Với 3 bài thuốc trị tóc bạc sớm bằng hà thủ ô đã nêu trên hy vọng nhiều bạn mau chóng có lại mái tóc đen mượt như ước mơ. Chúc các bạn thành công!
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog Archive