Chia sẻ kiến thức bệnh huyết áp cao

Thứ Tư, 19 tháng 9, 2018

Những hậu quả khi chị em gặp phải chứng suy giảm sinh lý

Chắc hẳn rất nhiều chị em đang mắc phải biểu hiện suy giảm sinh lý nữ, để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng, rất có thể ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc của gia đình của bạn. Vậy hậu quả của việc suy giảm sinh lý ở nữ giới là gì? Cùng tìm hiểu nhé

Hậu quả khi mà nữ giới bị suy giảm sinh lý

Không khó để có thể nhận ra được những hậu quả ban đầu của việc suy giảm sinh lý nữ, đấy là việc suy giảm tình dục về tình dục, khô hạn vùng kín, khó có thể “lên đỉnh” khi quan hệ,…. Tuy nhiên không chỉ dừng lại ở đó, việc suy giảm sinh lý nữ còn để lại nhiều hậu quả khác như da khô, nhăn, tóc bị rụng, mất ngủ và trong một vài trường hợp còn bị giảm trí nhớ. Đây là điều mà không ai mong muốn cả. Và xung quanh những hậu quả trên, nó còn gây nên hàng loạt hiện tượng khác, khiến phụ nữ vô cùng khó chịu như rối loạn kinh nguyệt, bốc hỏa, mất ngủ, mệt mỏi, loãng xương,… Đáng lo ngại rằng tình trạng này có thể xảy ra ở bất kỳ người phái yếu nào, dù họ đang “xung mãn” trong chuyện ấy.

Một số vấn đề về tình dục - sinh sản của phái yếu

- Suy giảm thèm muốn tình dục
- Khô âm đạo, khó đạt cực khoái
- Rối loạn rụng trứng, giảm hoặc hết chức năng có con.
Đây cũng là những vấn đề thường gặp ở nữ giới khi đến độ tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh hay chị em mắc phải bệnh lãnh cảm. Phụ nữ hoàn toàn không còn chút hứng thú nào khi quan hệ tình dục, thỉnh thoảng còn tránh né chuyện ấy với muôn ngàn lý do mà họ có thể nghĩ ra dù cho nó có vẻ như là vô lý. Và khi bị miễn cương làm chuyện ấy, ắt hẳn hầu hết phụ nữ chỉ cảm nhận đơn điệu, tẻ nhạt mà không còn hứng thú như ngày đầu. Đôi khi, họ cảm thấy đau rát vì âm đạo không tiết đủ chất nhờn. Nếu mà tình trạng này diễn ra trong một thời kì dài sẽ gây ra bệnh lãnh cảm, ảnh hưởng xấu đến ngọn lửa yêu thương trong gia đình, thậm chí khiến hạnh phúc hôn nhân bị vỡ vạc.

Các bệnh lý trên toàn cơ thể

- Lo âu, stress, giảm trí tưởng, thay đổi tính nết.
- Đau nhức xương khớp, loãng xương.
- Đau đầu, căng tức ngực.
- Da nhăn, tóc mỏng, rụng.
- Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.
- Bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm.
- Tăng cân, béo bụng.
- Tăng các bệnh lý tim mạch.
- Rối loạn giấc ngủ, mỏi mệt, khó tập trung.
Đây là hàng loạt các bệnh lý trên toàn thân mà suy giảm sinh lý gây nên, khiến cho cuộc đời của người nữ giới bị ảnh hưởng nặng nề về mọi mặt. Nhất là khi bệnh lý nào kể trên cũng đều có thể để lại những hậu quả đáng sợ. Thí dụ như: giảm trí tưởng là tiền đề dẫn đến bệnh Alzheimer (nguy cơ cao gấp 2 lần nam giới); tỉ lệ gãy xương do loãng xương cũng gấp đôi đàn ông và rất khó điều trị, gây tàn phế vv…
Do bị gò bó trong những quan niệm truyền thống lâu đời của nền văn hóa Á Đông nên những người nữ giới thường phải chịu đựng một mình mà ít ai nhận được sự san sẻ từ người bạn đời. Thậm chí khi đã có những triệu chứng rõ rệt, nhưng phái yếu lại đổ lỗi cho tuổi tác, hay ngại ngùng che giấu mọi thứ vì nghĩ rằng nó là chuyện nhạy cảm, là lỗi của bản thân khi không làm tròn bổn phận của một người vơ,.. Chính vì luôn im lặng, không dám san sẻ, chống chọi nên sự san sớt, thông cảm từ các ông chồng cũng vì thế mà suy giảm, dẫn đến sức ép và khủng hoảng tâm lý trầm trọng.
Nhất thiết, khi có các triệu chứng của việc suy giảm sinh lý nữ, phái yếu và gia đình, đặc biệt là người chồng cần phải quan tâm, tìm hiểu, chia sẻ với nửa kia, động viên, săn sóc và đưa họ đến gặp các chuyên gia để có hướng chữa trị hợp lý. Đừng sao nhãng mà để căn bệnh suy giảm sinh lý nữ phá vỡ hạnh phúc gia đình mình nhé.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog Archive