Chia sẻ kiến thức bệnh huyết áp cao

Thứ Bảy, 11 tháng 11, 2017

Chứng bệnh huyết áp cao có dễ chữa trị không

Có thể dễ dàng nhận thấy huyết áp cao ngày càng trở thành một căn bệnh phổ biến với nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy chữa chứng huyết áp cao như thế nào và việc cách chữa huyết áp cao dễ hay là không dễ?

Chữa huyết áp cao có khó?

Bệnh huyết áp cao cần tham khảo ý kiến bác sĩ
Bệnh huyết áp cao cần tham khảo ý kiến bác sĩ
Việc điều trị bệnh huyết áp cao là cả một quá trình nên nếu nói chữa cao huyết áp rất dễ là không đúng, nhưng mà nếu nói chữa cao huyết áp khó lòng thì cũng sai. Bởi việc kiểm soát huyết áp trong quá trình chữa chỉ số huyết áp cao là hoàn toàn có thể và khá dễ dàng nếu người bệnh hoàn toàn hợp tác.
Ngày nay có rất nhiều lựa chọn điều trị cho các người bệnh bệnh huyết áp cao bởi sự xuất hiện của rất một số loại thuốc giúp kiểm soát tốt huyết áp của cả đông y và tây y.
Phổ thông ngày nay vẫn là kiểm soát, chữa huyết áp cao bằng việc uống thuốc tây. Có rất nhiều nhóm thuốc, trong mỗi nhóm lại có rất các loại thuốc khác nhau giúp kiểm soát huyết áp, việc chọn lựa nhóm nào hay thuốc nào là tùy thuộc vào tình trạng bệnh và đáp ứng của từng người bệnh, tốt nhất nên theo ý kiến của bác sĩ, không nên tự chữa chỉ số huyết áp cao tại nhà.

Có những cách chữa chỉ số huyết áp cao nào?

Sử dụng thuốc lợi tiểu để chữa huyết áp cao. Có khá nhiều nhóm thuốc lợi tiểu khác nhau, nhưng phổ thông hơn cả cho các bệnh nhân huyết áp cao vẫn là nhóm lợi tiểu quai và lợi tiểu thẩm thấu. Có thể kể đến như lasix (furocemid), triamterel, aldacton (spironolacton),… cơ chế của thuốc là giúp làm tăng mức lọc cầu thận, tăng khối lượng nước tiểu, từ ấy làm giảm khối lượng tuần hoàn, làm giảm áp lực máu lên thành mạch (giảm huyết áp).

Thuốc ức chế men chuyển

Sử dụng thuốc ức chế men chuyển cũng là một trong nhiều cách chữa huyết áp cao được mọi người sử dụng. Gồm có captopril, enalapril, benazepril, lisinopril…, cơ chế của thuốc là ức chế một enzyme có tên là men chuyển angiotensin (viết tắt ace - men chuyển angiotensic là một chất xúc tác xúc tác giúp cho một chất sinh học có tên là angiotensin i biến thành angiotensin ii và chất angiotensin ii này có công dụng gây co mạch, làm tăng huyết áp)
Cùng với đó việc dùng thuốc thì người bệnh huyết áp cao cũng cần có khẩu phần ăn điều độ và chế độ tập luyện đều đặn vừa sức mỗi ngày. Những bệnh nhân cao huyết áp nên tăng cường rau quả tươi, ăn nhiều đạm thực, sử dụng dầu thực vật thay cho mỡ động vật, hạn chế ăn mặn, hạn chế các chất béo đặc biệt là các chất béo no (chất béo có nguồn gốc động vật, không nên sử dụng rượu, bia và các chất kích thích khác như chè đặc, café, … mỗi ngày bệnh nhân chứng huyết áp cao cũng nên luyện tập, vận động vừa sức ít nhất 30 phút để quá trình chữa chỉ số huyết áp cao đạt được kết quả tốt nhất.


Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét