Chia sẻ kiến thức bệnh huyết áp cao

Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

Rượu bia - kẻ thù số 1 của huyết áp cao

Chất có cồn chính là nguyên cớ khiến có huyết áp tăng cao, làm tác động không nhỏ đến sức khỏe và cuộc sống của bạn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những ảnh hưởng của chất kích thích đến áp huyết để hiểu vì sao nó nằm trong danh sách huyết áp cao không nên uống gì.
Rượu bia – nguyên nhân gây bệnh cao huyết áp
Bia rượu – nguyên nhân gây ra gây bệnh huyết áp cao

Hàm lượng cồn trong bia rượu

Chất cồn có chứa cồn là chất làm tăng cholesterol cũng như khiến cao huyết áp chuyển biến nặng hơn. Theo các nghiên cứu khoa học thì cứ 10 gam cồn sẽ làm tăng 1mmHg. Bởi thế nếu áp dụng rượu bia liên tiếp sẽ khiến bệnh có nguy cơ tăng nặng thêm.

Hàm lượng calo trong bia rượu

Bên cạnh cồn thì lượng calo có trong bia rượu cũng khá cao. Cứ 314 ml bia thì có chứa 100 gam calo. Chính bởi vậy việc dùng bia thường xuyên sẽ khiến bạn tăng cân không kiểm soát. Việc tăng cân này sẽ hình thành các mô mỡ thừa, tăng lượng cholesterol bám ở thành động mạch. Quá trình máu lưu thông gặp phải các mảng xơ vữa này sẽ rất vấn đề khiến áp lực tăng cao. Bởi vậy, chất có cồn chính là yếu tố cần quan tâm hàng dầu khi cao huyết áp không nên uống gì.
rượu bia chính là yếu tố cần quan tâm hàng dầu khi cao huyết áp không nên uống gì
Chất có cồn chính là yếu tố cần quan tâm hàng dầu khi cao huyết áp không nên uống gì

Phản ứng với thuốc cao áp huyết

Không phải đơn thuần mà bia rượu được liệt kê vào danh sách áp huyết cao không nên uống gì. Bên cạnh các ảnh hưởng xấu đã kể trên thì rượu bia này còn có tác dụng với thuốc cao áp huyết. Chúng có thể khiến các thuốc chữa trị này bị giảm tác dụng, gây ra những tác dụng phụ như ngất xỉu, chóng mặt, rối loạn nhịp tim, dẫn đến nguy cơ đột quỵ không lường trước.

Người tăng huyết áp có được uống bia rượu không?

Đây có lẽ cũng là thắc mắc của nhiều người bị bệnh cao áp huyết. Mặc dù nằm trong danh sách áp huyết cao không nên uống gì nhưng bệnh nhân nếu biết cách ứng dụng điều độ, uống bia rượu với liều lượng vừa phải sẽ không ảnh hưởng đến huyết áp. Hơn nữa, các bệnh nhân huyết áp cao nên ứng dụng chế độ dinh dưỡng khoa học: tăng khẩu phần rau xanh và hoa quả, bổ sung nhiều loại đồ ăn có ích cho huyết áp như cần tây, hành tây, cà chua, cà rốt, quả căm quýt, quả khế, việt quất,… để hỗ trợ chữa trị huyết áp cao hiệu quả hơn.
Ngoài ra, bệnh cao huyết áp đến giờ đang có xu hướng trẻ hóa và phổ thông, việc thường xuyên thăm khám sức khỏe định kì để phát hiện sớm bệnh là điều vô cùng cần thiết.
Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ bạn sẽ biết được vì sao chất kích thích lại nằm trong top cao áp huyết không nên uống gì và có cách điều chỉnh phù hợp hơn.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét