Chia sẻ kiến thức bệnh huyết áp cao

Thứ Sáu, 24 tháng 11, 2017

Món cháo cực kỳ dinh dưỡng cho người bệnh cao áp huyết

Nếu bạn đã quá quen với những đồ ăn chiên , xào, luộc trong các bữa ăn mỗi ngày thì hãy đổi vị cho mình bằng những món cháo bổ dưỡng và giúp chữa bệnh cao áp huyết. Chắc chắn những điều trăn trở xung quanh cao huyết áp nên ăn gì sẽ được trả lời qua những món cháo đơn giản dưới đây.

Cháo đậu xanh nấu tỏi

Đậu xanh chứa nhiều vitamin C
Đậu xanh chứa nhiều vitamin C
Tỏi và đậu xanh đều là những thực phẩm có ích cho người cao áp huyết, giảm cholesterol và làm giãn nở mạch. Bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu đơn giản: 20 gam tỏi, 100 gam đỗ xanh, 20 gam đường phèn và nửa lít nước. Trước hết đậu xanh ngâm nở, sau đó cho đỗ xanh, tỏi đường phèn vào chưng cách thủy đến khi đậu xanh chín nhừ. Món này khá dễ ăn, bạn nên dùng luôn nước và cái. Dùng kiên trì 10 ngày liên tiếp sẽ giúp ổn định hiện trạng áp huyết cao.

Cháo gạo lứt nấu rau cần, cải bó xôi

Rau cần và cải bó xôi chứa nhiều khoáng chất như canxi, kali, phốt pho, kẽm, sắt, nhiều vitamin C, B và chất xơ có tác dụng rất khả quan cho người tăng áp huyết và mỡ máu. Nấu với gạo lứt là loại gạo có ích cho tim mạch, ít đường bột hơn, rất thích hợp cho người giảm cân, tiểu đường hay huyết áp cao.
Chuẩn bị: 100 gam gạo lứt, 100 gam rau cần, 100 gam cả bó xôi. Gạo đem rửa sạch nấu thành cháo chin nhừ. Hai loại rau rửa sạch rồi cắt thành khúc ngắn. Khi cháo chín thì cho cải vào nấu sôi 5 phút là có thể dùng được. Đồ ăn này tốt nhất nên sử dụng lúc đói, dùng đều đặn sẽ bệnh huyết áp thấp hiệu quả.

Cao huyết áp nên ăn cháo cà rốt

Cháo cà rốt là món ăn bổ dưỡng cho người cao huyết áp
Cà rốt là đồ ăn có lợi cho người cao áp huyết, có chứa nhiều carotene và chất xơ. Bạn sẽ không cần phân vân cao áp huyết nên ăn gì khi sử dụng cháo cà rốt. Cháo nấu cà rốt chỉ cần sơ chế qua gạo nấu nhừ thì thêm cà rốt vào.

Cháo khoai lang nấu ý dĩ

Khoai lang có tính ngọt, nhiều chất xơ kết hợp cùng ý dĩ có công dụng điều hòa áp huyết cho những người cao áp huyết. Món cháo này chắc chắn sẽ giúp bạn hết phân vân cao áp huyết nên ăn gì, bởi cách làm vừa đơn giản, lại dễ ăn.
Gạo nếp một nắm nhỏ, ý dĩ đem ninh nhừ rồi cho khoai lang đã cắt miếng nhỏ vào. Tùy vào sở thích nếu muốn ăn sệt thì bạn nên ninh nhừ khoai, bỏ vào sớm hơn. Còn muốn khoia nguyên miếng bạn nên cho vào khi cháo sắp chín. Cháo khoai lang nấy ý dĩ không chỉ có lợi cho người bị cao huyết áp mà còn dùng cho người giảm cân hiệu quả.
kỳ vọng với những món cháo đơn giản này sẽ giúp bạn không còn băn khoăn cao huyết áp nên ăn gì.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét