Chia sẻ kiến thức bệnh huyết áp cao

Thứ Hai, 27 tháng 11, 2017

Ăn thịt chó có ảnh hưởng đến cao huyết áp?

Thịt chó là thức ăn bổ dưỡng và thân thuộc trong các cuộc nhậu. Tuy nhiên thức ăn ngon này lại gây ra những gây hại với người bệnh tăng huyết áp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lí do vì sao huyết áp cao không nên ăn gì lại có thịt chó.

Áp huyết cao có nên ăn thịt chó không?
Áp huyết cao có nên ăn thịt chó không?

Cao huyết áp là gì?

Trên hết bệnh áp huyết cao là khi lực ảnh hưởng của máu lên thành động mạch tăng cao. Khi những người thông thường huyết áp duy trì ở 120-139 mmHg huyết áp tâm thu và từ 80 -89 mmHg áp huyết tâm trường. Còn khi huyết áp vượt ngưỡng 140/90 mmHg được hiểu là cao. Những người bị áp huyết cao thông thường do tuổi tác, di truyền, căng thẳng, mệt mỏi, đặc biệt chế độ ăn uống, sinh hoạt không khoa học. Người bệnh bị tăng huyết áp thường có những biểu hiện như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, đau tức ngực… có thể dẫn đến những tai biến như xơ vữa động mạch, suy tim, suy thận có thể mất mạng.
Trong số những nguyên cớ tạo thành nên căn bệnh này thì chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng không nhỏ. Vậy cao huyết áp không nên ăn gì. Vì sao thịt chó lại nên kiêng với người cao huyết áp?

Thịt chó – thức ăn nên kiêng kị

Thịt chó là thức ăn được nhiều người yêu thích đặc biệt là thường xuất hiện trong các cuộc nhậu. Nhưng mà theo lời khuyên của các chuyên gia y tế cho câu hỏi huyết áp cao nên kiêng ăn gì có thịt chó.
Bởi thịt này có chứa lượng protein, đạm rất cao. Nếu duy trì điều độ thì không ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Nhưng cùng một lúc bạn nạp rất nhiều chất bổ dưỡng này vào cơ thể sẽ làm dư thừa năng lượng tạo nên các lớp mỡ thừa dưới da. Mỡ tích tụ lâu ngày làm tăng lượng cholesterol trong máu, nguy cơ xơ vữa động mạch là khó tránh khỏi. Chính thành ra, với những người bị bệnh tăng huyết áp, thịt chó nên kiêng kị, tránh làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh của mình.
nhưng mà, bạn không cần kiêng hoàn toàn, nên ăn ở lượng vừa phải vừa đủ dưỡng chất cho cơ thể. Thịt chó cũng có nhiều tác dụng tốt. Cùng với đó, người huyết áp cao không nên ăn gì? Bạn nên chú ý đến các loại như mỡ động vât, thức ăn nhiều năng lượng, những loại chất có cồn,… cũng làm tăng hiện trạng bệnh của mình.
Ăn nhiều rau xanh, hoa quả để cải thiện cao huyết áp
Ăn nhiều rau xanh, hoa quả để cải thiện cao huyết áp
Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì người huyết áp cao nên thúc đẩy ăn rau xanh và trái cây như cam quýt, khế, lê, táo, cà rốt, cà chua, cần tây,… chúng rất giàu vitamin C, chất xơ cùng các khoáng chất có ích khác giúp ổn định cao huyết áp.
Kỳ vọng với những thông tin trên sẽ tư vấn thắc mắc vì sao thịt chó lại nằm trong danh sách tăng huyết áp không nên ăn gì của bạn.

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét