Chia sẻ kiến thức bệnh huyết áp cao

Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

Giật mình khi chưa biết triệu chứng bệnh huyết áp cao là gì?

Cao huyết áp là căn bệnh phổ thông đến nay, không còn dừng lại ở người già mà người trẻ cũng chiếm tỷ lệ tương đối nhiều. Vậy căn bệnh này có thiếu an toàn hay không? Làm sao để biết được triệu chứng bệnh cao áp huyết?

Cao áp huyết là gì?

Khi máu lưu thông trong động mạch, lực mà máu ảnh hưởng lên thành động mạch được gọi là huyết áp. Bình thường, huyết áp bình thường là 120/80mmHg còn ở mức 140/90 mmHg được gọi là cao huyết áp. Những bệnh nhân cao áp huyết chủ yếu là người cao tuổi, người thừa cân béo phì, mỡ máu, những người ít di chuyển, tăng khẩu phần chất có cồn, thuốc lá, hoặc do căn do di truyền, căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống.
Biểu hiện bệnh cao áp huyết có thể đề cập đến như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, khó thở, tê chân tay, mắt xuất hiện những tia máu,… Khi có những dấu hiệu cao áp huyết này bạn nên ngồi yên một chỗ, nghỉ ngơi và tìm cách xử lí kịp thời.
Đau ngực – triệu chứng bệnh cao huyết áp
Đau ngực – dấu hiệu bệnh cao áp huyết

Cao huyết áp có thiếu an toàn hay không?

Có lẽ một số người thấy được những các triệu chứng bệnh cao huyết áp nhưng lại không biết về độ nguy hiểm của căn bệnh này. Không những gây ra những dấu hiệu như đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi như ở trên mà nó còn ảnh hưởng đến nhiều cơ quan khác trong cơ thể.
Đối với tim mạch, áp huyết cao có thể gây to tim, suy tim, làm thành mạch bị dày lên và hẹp đi làm cho máu khó lưu thông. Thiếu an toàn hơn có thể dẫn đến xơ vữa mạch máu, viêm tác động mạch.
Từ tim, căn bệnh này có thể ảnh hưởng lên não do máu khó lưu thông được lên não gây ra các cơn thiếu mãu não gây ra các tai biến mạch máu não như nhũn não, xuất huyết não gây liệt nửa người và nguy cơ tủ vong cao.
Tăng huyết áp cũng khiến cho màng lọc của thận bị hỏng, gây suy thận. Còn đối với mắt, tăng áp huyết có thể khiến mắt bị mờ đi.
Nhưng mà áp huyết cao lại rất khó kiểm soát, người mắc bệnh phải duy trì lối sống khoa học, chữa trị thường xuyên và tuân thủ theo các chỉ dẫn của bác sĩ, nếu huyết áp tăng lên bất thường sẽ gây nên các tai biến thiếu an toàn và không ngờ tới, rất khó chữa trị.
Những nguy hiểm từ bệnh cao huyết áp
Những nguy hiểm từ bệnh cao huyết áp
Khi phát hiện các các triệu chứng bệnh cao áp huyết, bạn nên đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám, phát hiện kịp thời.
Kỳ vọng với những chia sẻ này bạn sẽ biết được bệnh cao huyết áp có thiếu an toàn hay không? Phát hiện sớm triệu chứng bệnh cao huyết áp là cách phòng và điều trị hiệu quả ban đầu cho bạn.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét