Chia sẻ kiến thức bệnh huyết áp cao

Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

Điều trị cao huyết áp với 4 loại thảo dược thân quen

Hạ huyết áp cao bằng thảo dược đang là phương pháp được quá nhiều người mắc bệnh ứng dụng và cho kết quả hữu hiệu. Hãy cùng tham khảo 4 loại thảo dược có tác dụng điều trị cao áp huyết ngay từ lần đầu áp dụng sau đây.

Điều trị cao áp huyết bằng hoa cúc

Hoa cúc có tác dụng ổn định huyết áp cao
Hoa cúc có tác dụng ổn định huyết áp cao
Hoa cúc không chỉ là loài hoa đẹp, có ý nghĩa vạn thọ cát tường mà còn có tính mát, thanh nhiệt giải độc trong cơ thể. Loài hoa này có vị ngọt, tính đắng, có 3 glucosid và một số tinh dầu thơm làm giãn các mạch ngoại vi, giúp chữa trị cao huyết áp cực kì hiệu nghiệm. Mỗi ngày bạn hãy dùng hoa cúc, hoa hèo, lá dâu, cam thảo sắc uống 3 lần trong ngày. Chỉ cần từ 2-4 gam hoa cúc là bạn có thể xóa bỏ được các triệu chứng của bệnh cao huyết áp như đau tức ngực, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ,…

Hoa hòe

Nụ hoa hòe thường được thu hoạch để làm trà uống có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, làm mát cơ thể. Loài hoa này rất thơm, hoạt chất rutin có trong hoa hòe có tác dụng làm bền vững và giảm tính thẩm của mao mạch, chống các cơn co thắt. Cũng tương tự vitamin P hoa hòe có tác dụng thúc đẩy chữa trị huyết áp cao, giảm công dụng của chất adrenalin trong cơ thể cho nên phòng và điều trị chứng xơ vữa động mạch và nhiều biến chứng khác của bệnh cao áp huyết.
Hoa hòe có tác dụng hỗ trợ điều trị cao huyết áp
Hoa hòe có công dụng thúc đẩy chữa trị cao áp huyết

Cây ích mẫu

Ích mẫu là loài cây mọc hoang nhưng có quá nhiều tác dụng như ổn định áp huyết, điều kinh, chống ứ huyết, … Trong cây ích mẫu có chứa các chất như rutin, flavonoid làm bệnh huyết áp thấp nhanh chóng, phòng chống các bệnh về tim mạch hiệu quả. Bình thường cây ích mẫu được chế biến thành cao, có tác dụng giãn mạch nhanh. Cùng với đó, ích mẫu cùng cam thảo, lá dâu sắc thành nước uống trong vòng 1 tháng cũng có tác dụng ổn định áp huyết cao ở những bệnh nhân đang điều trị cao huyết áp.

Cây đỗ trọng

Bài thuốc từ cây đỗ trọng là cách điều trị bệnh cao áp huyết hiệu quả nhưng lại chưa được nhiều bệnh nhân biết đến. Theo các nghiên cứu y học thì đây là vị thuốc có lợi có các chất như alkaloid, glucosid, resin và tinh dầu, chất béo,… có tác dụng giảm ức chế trong tậm vận mạch, điều hòa các lực co bóp tim,… chính vì lẽ đó việc dùng cây đỗ trọng để chế biến thành thuốc điều trị cao huyết áp đã được sử dụng từ lâu.
Bài thuốc từ cây đỗ trọng là cách điều trị bệnh cao huyết áp hiệu quả
Bài thuốc từ cây đỗ trọng là cách chữa bệnh cao áp huyết hiệu quả
Điều trị cao áp huyết bằng những loại thảo dược không chỉ hiệu quả mà còn đơn giản, tiết kiệm. Kỳ vọng với bài viết này sẽ giúp bạn nhanh chóng đẩy lùi được sát thủ lặng thầm này.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét