Chia sẻ kiến thức bệnh huyết áp cao

Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017

Không dùng thuốc chữa huyết áp cao được không

Huyết áp cao là một căn bệnh không quá nguy hiểm nếu bạn biết cách điều trị kịp thời. Tuy nhiên, huyết áp cao nếu không được điều trị sớm sẽ để lại rất nhiều biến chứng. Vậy nếu phát hiện sớm, bạn có cần phải bắt buộc sử dụng thuốc hay không? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách điều trị huyết áp cao mà không phải dùng bất kỳ viên thuốc nào.

Thực hiện lối sống lành mạnh

Đây là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đối với hiệu quả của việc điều trị bệnh huyết áp cao. Nếu người bệnh áp dụng tối ưu, áp huyết sẽ giảm dần và ổn định. Theo đó, bạn cần chú ý điều chỉnh lối sống theo những hướng có lợi sau đây:
Hạn chế uống bia rượu, thuốc lá.

Huyết áp cao không được sử dụng bia rượu
Huyết áp cao không được sử dụng bia rượu

 Những chất này khiến cho tim đập nhanh hơn, các động mạch co lại, huyết áp tăng lên cao và dần có khả năng bị xơ cứng động mạch. Chính do vậy, việc từ bỏ hay hạn chế tối đa việc sử dụng rượu bia, thuốc lá là hết sức cần thiết trong việc điều trị căn chứng huyết áp cao.
Đi bộ phù hợp hàng ngày. Hoạt động thể lực giúp áp huyết của bệnh nhân giảm đáng kể. Nó giúp chức năng điều hòa oxy của tim hiệu quả hơn, từ đấy thúc đẩy quá trình bơm máu tới các cơ quan trong bản thân. Hàng ngày bạn chỉ cần bỏ ra 30 phút để đi bộ sẽ thấy được hiệu quả không ngờ cho áp huyết nói riêng và sức khỏe nói chung.
Giữ bình thản, tránh xa stress. Điều này đóng vai trò quan trọng khi điều trị bệnh huyết áp cao. Bạn nên luyện tập việc thở sâu, chậm thông qua việc tập Thái cực quyền hay yoga, giúp cho tâm trí được thoải mái, bình thản. Việc này làm giảm các hormone gây căng thẳng làm huyết áp tăng.

Chế độ dưỡng chất khoa học

Giảm lượng muối, vị cay, tinh bột trong bữa cơm. Trong muối có natri là chất giúp tiết ra dịch tế bào, dẫn đến tim đập nhanh, khiến cho áp huyết không ổn định. Đồ ăn có nhiều tinh bột hoặc vị cay sẽ khiến cho việc đại tiện khó khăn, dẫn tới táo bón, làm huyết áp tăng, từ đấy có nguy cơ chảy máu não.
Ăn nhiều rau, củ, trái cây. Đây là những đồ ăn rất điều độ với người bị bệnh huyết áp cao do công dụng bổ trợ tích cực của chúng trong việc điều trị huyết áp cao. Theo đó, bạn nên ăn nhiều khoai tây, đỗ xanh, táo, chuối tiêu, cam, quýt…
Ăn uống nhiều đồ ăn từ đậu nành. Việc bổ sung các đồ ăn từ đậu nành hoặc sữa sẽ giúp áp huyết tâm thu ở các bệnh nhân chứng huyết áp cao hoặc bắt đầu xuất hiện các biểu hiện của bệnh.
Bên cạnh, những thức ăn chế biến từ nội tạng động vật, thịt gà, đồ ăn chứa nhiều năng lượng (đường gluco, chocolate…), nhiều dầu mỡ cũng nên hạn chế tối đa sử dụng.
Việc điều trị bệnh huyết áp cao là rất cần thiết để ngăn ngừa những điều đáng tiếc có thể xảy ra từ căn bệnh này. Chính vì thế, bệnh nhân cần tuân thủ chế độ dinh dưỡng, lối sống lành mạnh để bảo vệ cho sức khỏe cho chính mình.



Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét