Chia sẻ kiến thức bệnh huyết áp cao

Thứ Sáu, 1 tháng 12, 2017

Sợ hãi khi biết về chế độ dinh dưỡng cho bệnh tăng huyết áp

Tăng huyết áp là căn bệnh rất thường bắt gặp tới bây giờ và nó có nguy cơ gây nên những biến chứng cực kỳ nguy hiểm cho người bị bệnh. Do vậy, trước khi để xảy ra những điều đáng tiếc thì bạn cần tìm hiểu về căn bệnh cũng như khẩu phần ăn uống sao cho khoa học. Vậy tăng huyết áp không nên ăn gì và huyết áp cao cần kiêng gì để ngăn ngừa tai biến nguy hiểm? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp cho câu hỏi này.

Người bị bệnh cần kiêng ăn gì để phòng tránh các biến chứng


Những thực phẩm người cao áp huyết nên tránh
Những thực phẩm người cao áp huyết nên tránh
Với những tai biến cực kỳ nguy hiểm nói trên, việc tìm hiểu huyết áp cao không nên ăn gì là cực kỳ cần thiết. Trước tiên, thực phẩm Trước hết không nên sử dụng chính là bia rượu. Đây là món khoái khẩu của cánh mài râu nên bệnh huyết áp cao thường thấy ở đấng mài râu là chủ yếu. Khi uống chất kích thích sẽ làm tim đập nhanh hơn, các mạch máu co lại, áp huyết tăng cao và dần dần có nguy cơ bị xơ cứng động mạch. Trong đó, nước trà đặc, đặc biệt hồng trà cũng có tác động tương tự, khiến cho người mắc bệnh tinh thần bất an, gây mất ngủ, tim đập loạn nhịp và là một trong những thứ cao huyết áp không nên ăn gì cần quan tâm. Đặc biệt là chú ý, cần cố gắng tránh ăn mặn, do trong muối có natri tiết ra dịch tế bào dẫn đến tim đập nhanh, làm cho huyết áp không ổn định. Cùng với đó, những thực phẩm cay, chứa nhiều tinh bột, nội tạng động vật, thịt gà, thực phẩm chứa nhiều năng lượng (đường gluco, đường mía, chocolate…) là những đồ nên hạn chế tối đa sử dụng vì có chứa những chất làm cho huyết áp tăng cao.

Những tai biến thiếu an toàn của tăng huyết áp

Những tai biến hết sức nguy hiểm của huyết áp cao
Những tai biến hết sức nguy hiểm của huyết áp cao
Để hiểu rõ cho câu hỏi cao huyết áp không nên ăn gì, Trên hết, chúng ta hãy tìm hiểu về căn bệnh này có nguy cơ gây ra những biến chứng gì để biết cách ngăn ngừa. Đây là căn bệnh được mệnh danh là “kẻ giết người thầm lặng” do nó có diễn biến lặng lẽ nhưng tai biến để lại cực kỳ nguy hiểm, đặc biệt biến chứng về tim mạch và não. Cao áp huyết lâu ngày có thể làm hư lớp nội mạc gây xơ vữa động mạch và làm hẹp mạch vành gây đau ngực do thiếu máu cơ tim, thậm chí có nguy cơ gây nhồi máu cơ tim, suy tim. Biến chứng liên quan đến não là rất nguy hiểm như xuất huyết não, nhũn não và thiếu máu não. Nó có nguy cơ gây liệt nửa người, liệt hoàn toàn, nặng có thể gây tử vong, nhẹ thì khiến bệnh nhân bị đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, có khi bất tỉnh.
Ngoài những biến chứng về tim và não, người bị bệnh còn có thể bị tai biến về thận (gây suy thận), về mắt (xuất huyết võng mạc làm giảm thị lực hoặc mù lòa), hay mạch máu (có nguy cơ dẫn đến chết người).
Bài viết trên đây đã giải đáp câu hỏi cao áp huyết không nên ăn gì để giúp bệnh nhân phòng tránh những biến chứng thiếu an toàn. Bên cạnh việc tìm hiểu áp huyết không nên ăn gì thì bạn cũng nên tìm hiểu cả những thực phẩm mà người tăng huyết áp nên ăn để có một chế độ dinh dưỡng có ích hơn cho sức khỏe, giúp người bệnh có được áp huyết ổn định để thư giãn cuộc sống vui, khỏe hơn nữa.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog Archive