Chia sẻ kiến thức bệnh huyết áp cao

Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017

Nghiên cứu căn bệnh tăng huyết áp ở người trẻ

Phải nói rằng có rất nhiều người nghĩ ngay rằng bệnh huyết áp cao chỉ xảy ra với những người lớn tuổi. Thế nhưng trong thực tại, cao huyết áp ở người trẻ ngày càng tăng cao và bệnh ngày càng có xu hướng trẻ hóa. Đây là một trong những dấu hiệu rất tiêu cực đối với chúng ta. Để biết thêm về tình trạng này các bạn hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết này.
Cao huyết áp ở người trẻ ngày càng tăng cao
Huyết áp cao ở người trẻ ngày càng tăng cao

Lứa tuổi nào bị bệnh được gọi là huyết áp cao ở người trẻ?

Theo quan niệm trước đây thì dưới 40 tuổi được coi là trẻ nhưng tới bây giờ, người bệnh ở lứa tuổi duới 35 được coi là huyết áp cao ở người trẻ.
Theo thống kê có khoảng 30% trong tổng những người tăng huyết áp ở lứa tuổi trẻ có thể nhận biết được nguyên nhân gây ra gây nên bệnh. Trong đó, các nguyên do được xác định mà giới trẻ phổ thông đó chính là bệnh lý mạch máu ở thận hoặc mạch thận; bệnh lý ở cơ quan nội tiết như u sưng thượng thận, u vỏ thượng thận; bệnh lý nhu mô thận và một số bệnh lý khác…
Không chỉ vậy còn có các nguồn gốc như hút thuốc lá, quá cân, tâm lý căng thẳng… đều là những nguy cơ có thể dẫn đến bệnh chứ không được xem là nguồn gốc gây nên huyết áp cao ở người trẻ. Một khi người bị bệnh lạm dụng những thứ độc hại đó thì mới làm cho bệnh trầm trọng hơn.

Các cách phòng ngừa bệnh cao huyết áp

Cần giữ trọng tượng cơ thể ổn định

Cơ thể hợp lý, ổn định là không bị thừa cân, thừa cân hay thừa trọng lượng theo tiêu chuẩn y tế. Nếu bị béo phì thì không khó khiến xuất hiện áp huyết cao ở người trẻ và đồng thời bị một số bệnh lý khác.

Thúc đẩy bổ sung rau – củ – quả vào mâm cơm

Rau – củ – quả là những đồ ăn rất tốt cho sức khỏe bởi được trồng bằng liệu pháp hữu cơ nên không gây độc hại cho người sử dụng. Hơn nữa chúng lại cung cấp cho chúng ta một lượng chất dinh dưỡng, các vitamin và chất khoáng, chất xơ cần thiết nuôi cơ thể. Đặc biệt là với những người huyết áp cao, nhiều loại rau củ có thể hỗ trợ bệnh huyết áp thấp rất hiệu quả. Vì thế mà, rau củ quả không thể thiếu trong chế độ ăn cho người áp huyết cao.
Rau củ quả không thể thiếu trong chế độ ăn cho người cao huyết áp
Rau củ quả không thể thiếu trong chế độ ăn cho người áp huyết cao

Tăng cường hoạt động thể thao

Để kiềm chế tình trạng quá cân, thừa cân ở trẻ ngoài việc xây dựng khẩu phần ăn phù hợp thì cần kết hợp các bài hoạt động thể thao và các vận động lành mạnh để tiêu thụ calo, tăng cường sức khỏe…Ở lứa tuổi này rất dễ lựa chọn các di chuyển thể chất như tập thể dục, chơi ngoài trời, đi dã ngoại, picnic…
Như vậy, để phòng tránh và kìm hãm mắc phải bệnh cao áp huyết ở người trẻ thì các bạn cần thực hiện nghiêm các lời khuyên như trên. Kết hợp thực đơn cho người cao huyết áp và tập luyện thể thao là cách có ích nhất và thiên nhiên để giúp trẻ hạ áp huyết, đảm bảo sức khỏe.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog Archive