Chia sẻ kiến thức bệnh huyết áp cao

Thứ Năm, 14 tháng 12, 2017

Một số môn thể thao nên tập luyện đối với người cao huyết áp

Chăm chỉ rèn luyện thân thân là tăng cường sức khỏe thành ra không phải chỉ riêng bệnh nhân mà ngay cả những người bình thường cũng nên chăm chỉ tập thể dục thể thao mỗi ngày. Nhưng mà với từng đối tượng sẽ có những bài tập phù hợp với tình hình sức khỏe hơn. Vậy môn thể thao nào sẽ có ích cho người cao huyết áp? Bài viết này sẽ giúp các bạn tháo gỡ những điều trăn trở này.
Môn thể thao nào sẽ tốt cho người cao huyết áp?
Môn thể thao nào sẽ có ích cho người cao huyết áp?

Một vài chú ý khi người mắc bệnh tập thể thao

Các bạn có thể lựa chọn một môn thể thao nào yêu thích hay một cách vận động nào đó khiến bạn hứng thú hoặc cũng có thể đó là cách tập mà bạn cảm thấy phù hợp nhất với tình hình sức khỏe của bạn mà không cần phải phải đến các phòng tập.
Những người tăng huyết áp nên lựa chọn những môn thể thao đơn giản như đi bộ, chạy bộ, đạp xe, bơi lội, aerobic… Thậm chí, việc các bạn làm việc nhà cũng là cách để bạn tự chuyển động cơ thể.
Bên cạnh các môn thể thao ấy, yoga là một trong những môn thể thao được nhiều người lựa chọn bởi đây là những động tác đơn giản, điều hòa nhịp thở đều và sâu…giúp kiểm soát có lợi hơn chỉ số của người huyết áp cao.

Tìm hiểu về một số bài tập cho người áp huyết cao

Các bạn nên lựa chọn các môn thể thao nhẹ nhàng như chạy bộ, đạp xe, aerobic… trước
Các bạn nên lựa chọn môn thể thao nhẹ nhàng như chạy bộ, aerobic… trước
Nếu như các bạn lựa chọn các môn thể thao như chạy bộ, đạp xe, aerobic…thì khi đó người mắc bệnh sẽ hạ được huyết áp, làm giãn mạch máu và giúp máu lưu thông hữu hiệu hơn.
Nếu các bạn thực hiện các bài tập mạnh về cơ bắp, dùng đến sức nhiều thì sẽ có công dụng đốt cháy nhiều calo hơn và giúp xương khỏe khoẻ mạnh hơn.
Còn đối với những động tác căng cơ thì sẽ hỗ trợ, giúp bạn trở nên năng động hơn sau các bài tập. Điều này rất tốt cho việc điều trị áp huyết cao.

Nên thực hiện các bài tập ra sao?

Các bạn không dược chủ quan mà cần phải nghiên cứu để biết rõ mỗi bài tập cần thực hiên như thế nào mới có hiệu quả cho sức khỏe. Cụ thể như:
– Đối với các vận động vừa phải như đi bộ thì cần ít nhất 30 phút/ngày và đi thường xuyên 5 ngày/tuần.
– Còn với những bạn lựa chọn chạy bộ thì cần chạy trong vòng 20 phút/lần và chạy 3-4 lần/tuần.
– Những môn thế thao nặng hơn thì nên tập từ 10 – 20 phút/ngày và từ 1-3 lần/tuần.
Đó chính là những điều cơ bản dành cho những người áp huyết cao khi lựa chọn bộ môn thế thao phù hợp với tình hình sức khỏe của mình. Hoạt động thể thao cùng với thực đơn cho người tăng huyết áp hợp lý sẽ là liều thuốc có ích nhất cho người bệnh.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog Archive