Chia sẻ kiến thức bệnh huyết áp cao

Thứ Ba, 12 tháng 12, 2017

Tại sao 90% số người bệnh bị huyết áp cao vô căn

Trong những người mắc phải căn bệnh liên quan đến huyết áp thì khoảng 90% người bệnh bị huyết áp cao vô căn. Có nghĩa là những người này chưa biết được nguồn gốc mình bị bệnh. Vì vậy, việc phải chữa bệnh và uống thuốc suốt đời khiến họ rất mệt mỏi.
Cao huyết áp vô căn được gọi với cái tên đầy nguy hiểm đó là “sát thủ thầm lặng”
Cao áp huyết vô căn được gọi với cái tên đầy nguy hiểm đó là “sát thủ thầm lặng”

Áp huyết cao vô căn và những tai biến

Nếu như người mắc bệnh tăng huyết áp nhận biết được nguyên nhân thì chỉ cần đơn giản giải quyết được nguyên do thì sẽ hết bệnh và ổn định sức khỏe. Nhưng cao áp huyết vô căn lại không an toàn bởi không thể biết bệnh xuất phát từ nguyên nhân gây ra nào nên rất khó khăn cho việc chữa trị.
Khi đó người mắc bệnh dựa vào thuốc và coi thuốc như “lẽ sống”. Tuy nhiên điều này không chỉ khiến bệnh nhân mệt mỏi, chán mà còn tác động rất lớn đến sức khỏe như xuất hiện các phản ứng phụ của thuốc… Việc ăn nhiều loại thuốc làm cho các bộ phận trên cơ thể như gan, thận, tim..cũng dễ bị ảnh hưởng theo. Những điều này cũng chính là lý do hầu như người bệnh tự ý bỏ uống thuốc, ngưng uống thuốc dẫn tới tình trạng bệnh nhân càng mắc phải bệnh nặng hơn, áp huyết tăng cao và dễ bị đột tử.
Các tai biến nguy hiểm của bệnh áp huyết cao vô căn đó chính là sử dụng thuốc nhiều nhưng vẫn không hạ được huyết áp, hay có thể huyết áp vẫn có thể đạt tới đỉnh điểm trong một ngày. Điều này rất nguy hiểm cho những người huyết áp cao bởi áp lực mạch máu tăng cao làm cho các vi mạch bị phá hủy và làm tổn thương những bộ phận khác. Khi đó, bệnh nhân dễ gặp các trở ngại như phì đại thất trái, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy tim; đột quỵ hay thiếu máu não; bệnh thận mãn tính; bệnh mạch máu ngoại biên và bệnh lý võng mạc… không chỉ thế xuất hiện các biến chứng cấp tính như cao huyết áp kịch phát, dẫn tới suy tim cấp mà các triệu chứng điển hình nhất đó chính là phù phổi cấp, biến chứng mạch máu não, suy thận…

Phương thức “cứu cánh” cho người áp huyết cao vô căn

Để kìm hãm những nguy hiểm đang đe dọa người cao áp huyết vô căn thì các người bệnh cần chú ý các phương pháp sau:
Xây dựng một lối sống lành mạnh: việc tránh xa các chất kích thích, rượu bia, chất độc hại như chất kích thích, thuốc lá, ma túy..sẽ khiến bệnh nhân nhanh ổn định huyết áp.
Tránh xa các chất kích thích, chất có cồn, chất độc hại
Tránh xa các bia rượu, chất có cồn, chất độc hại
Chăm chỉ rèn luyện tập thể dục thường xuyên: để hỗ trợ sức khỏe, đề kháng cao chống lại các bệnh tật khác thì việc rèn luyện thân thể là rất cần thiết. Đối với người huyết áp cao thì nên đi bộ, đạp xe, bơi lội..nhằm kiểm soát trọng lượng cơ thể, giúp tinh thần sảng khoái và ngăn ngừa bệnh.
Dinh dưỡng khoa hoc và hợp lý: những người mắc bệnh cần biết rõ tăng huyết áp nên uống gì và áp huyết cao nên ăn gì để cải thiện được tình hình áp huyết của mình.
Khám và đo áp huyết định kì: điều này là cực kì cần thiết và quan trọng để bạn có thể biết được rõ tình hình huyết áp và có cách phòng, chữa trị kịp thời.
Với những chia sẻ hữu ích trên Mong ước các bạn sẽ hiểu hơn về bệnh cao áp huyết vô căn và có cách chữa trị hợp lý.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog Archive