Chia sẻ kiến thức bệnh huyết áp cao

Thứ Bảy, 16 tháng 12, 2017

Trị bệnh huyết áp cao chỉ với đậu phụ nấu mộc nhĩ

Ẳn nhiều nhưng có ai biết đậu phụ là một loại thức ăn cực tốt cho người cao huyết. Bởi thế bệnh nhân nên tìm hiểu xem loại đồ ăn nào giúp chữa cao áp huyết để ứng dụng.
Đậu phụ cũng là một loại thực phẩm cực tốt cho người cao huyết
Đậu phụ cũng là một loại thực phẩm cực có ích cho người cao huyết

Nguyên nhân gây ra đậu phụ có khả năng chữa cao huyết áp

Trong đậu phụ có chứa quá nhiều đạm cùng axit amin và các vi chất cần thiết cho cơ thể. Hơn nữa, điểm cộng từ đậu phụ đó chính là không có chất cholesterol và có công dụng điều chỉnh rối loạn lipit máu. Vì lẽ đó, đây được hiểu là một loại món ăn lý tưởng dành cho việc chữa cao huyết áp.
Đậu phụ cũng rất dễ tìm mua và giá thành thấp nên các bạn có thể thoải mái áp dụng hàng ngày với các công thức chế biến khác nhau.

Các món ngon từ đậu phụ chữa tăng huyết áp

Các món ngon từ đậu phụ chữa cao huyết áp
Các món ngon từ đậu phụ chữa cao huyết áp

Món 1:

Nguyên liệu gồm có 100g đậu phụ, 15g mộc nhĩ đen, dầu thực vật, hành, gừng tươi và gia vị.
Cách làm: đậu phụ cắt thành khối vuông nhỏ vừa ăn; mộc nhĩ ngâm vào nước rồi rửa sạch. Cho chảo lên bếp đổ dầu vào phi thơm hành và gừng, rồi cho đậu phụ vào cùng 1 lượng nước vừa đủ. Đun lửa nhỏ đến khi cạn nước thì cho mộc nhĩ và gia vị vừa ăn.
Công dụng của thực phẩm này đó chính là ích khí hào trung, sinh tân nhuận táo, hữu hiệu cho việc chữa cao áp huyết, xơ vữa động mạch, đau thắt ngực do thiểu năng tuần hoàn động mạch vành.

Món 2:

Nguyên liệu: 500g cua, 200g đậu phụ, dầu thực vật, gừng tươi, xì dầu và gia vị.
Cách làm: cua rửa sạch, bỏ mai, đập nát lọc lấy nước cốt; đậu phụ cắt thành khối vuông nhỏ. Cho chảo lên bếp phi hành và gừng cho thơm rồi cho nước cua và đậu phụ vào cùng. Đun bằng lửa to cho sôi rồi thêm gia vị là được.
công dụng của món ăn này đó chính là giúp chúng ta thanh nhiệt hoạt huyết, thích hợp với những người béo bệu, chữa tăng huyết áp, thiểu năng mạch vành, viêm gan, thưa xương, còi xương.

Bài 3:

Chuẩn bị 200g đậu phụ, 250g giá đậu tương, 100g cải canh cùng dầu thực vật và gia vị.
Cách nấu: Với rau cải canh và giá đỗ rửa sạch rồi cắt khúc; đậu phụ xắt thành những miếng vuông nhỏ. Cho chảo lên bếp, đổ dầu phi hành thơm rồi cho giá đỗ vào đảo thật nhanh tay. Chế thêm chút nước sôi và cho cải canh , đậu phụ vào nấu sôi, cho gia vị vừa đủ là hoàn tất.
Tác dụng từ thực phẩm này đó là kiện tỳ ích khí, thanh nhiệt giải độc, tốt cho người thừa cân, chữa huyết áp cao, rối loạn lipit mái, xơ vữa động mạch, đau thắt ngực, suy nhược cơ thể, tỳ vị hư yếu…
Vậy là chúng ta đã có thêm một gợi ý cho câu hỏi cao áp huyết nên ăn gì? Qua những món ăn trên, hi vọng các bạn sẽ có những thực phẩm ngon và có lợi cho việc chữa áp huyết cao, sớm ổn định áp huyết tránh khỏi những nguy hiểm không ngờ tới.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog Archive