Chia sẻ kiến thức bệnh huyết áp cao

Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

Áp huyết cao nên uống gì cho hợp lý với tình trạng bệnh

Chế độ dinh dưỡng luôn đóng một vai trò quan trọng trong điều trị bệnh huyết áp cao. Người bệnh cao huyết áp ngoài việc chữa trị bằng thuốc thì việc ăn uống cũng hỗ trợ rất nhiều trong vấn đề cải thiện chỉ số áp huyết. Vậy nên rất nhiều người còn điều trăn trở huyết áp cao nên uống gìlà có lợi nhất. Bài viết này sẽ giúp chúng ta tháo gỡ thắc mắc này cho bạn đọc để có thể chăm nom cho người cao huyết áp được ổn định hơn.

Nước mướp đắng – liều thuốc hay cho người cao huyết áp

Chắc hẳn chúng ta không hề thấy xa lạ gì đối với trái mướp đắng. Đây là một loại thực phẩm rất gần gũi và được chế biến thành nhiều thức ăn ngon và nhiều dinh dưỡng. Không những thế, mướp đắng còn được khá nhiều người áp dụng để nấu nước nhằm chữa bệnh áp huyết cao cũng như phòng chống nguy cơ biến chứng mạch máu não. Mướp đắng chính là câu trả lời có ích nhất cho câu hỏi tăng huyết áp nên uống gì? Tuy vậy thì không phải ai cũng chịu được vị đắng của loại quả này.
Nước mướp đắng - liều thuốc hay cho người cao huyết ápNước mướp đắng – liều thuốc hay cho người áp huyết cao
Để có thể uống nước mướp đắng hàng ngày thì các bạn thực hiện bằng 2 cách đó là ép nước mướp đắng nguyên chất hoặc làm khô mướp đắng rồi pha trà uống.

Nước ép cà chua rất tốt cho bệnh cao huyết áp

Khi khuyến cáo cao huyết áp nên uống gì thì nhiều người đã mách nhỏ nên ăn 1 – 2 quả cà chua mỗi ngày để có thể hạ áp huyết, cân bằng các chỉ số cũng như có khả năng phòng ngừa xuất huyết đáy mắt. Với cà chua các bạn ngoài việc chế biến thành các món canh, xào, salat thì còn có thể ăn sống hoặc ép lấy đồ uống hàng ngày.

Ngưởi huyết áp cao nên uống gì? Nước cam số 1

Theo thống kê thì trong một quả cam có tới 150mg canxi và 237 mg kali. Những thành phần có trong cam sẽ giúp ngăn chặn các ảnh hưởng của muối và điều hòa khiến cho huyết áp ổn định. Từ đó, huyết áp cao uống nước cam là điều cần làm.
Người cao huyết áp nên uống gì? Nước cam số 1Người tăng huyết áp nên uống gì? Nước cam số 1

Nước dừa giúp tụt huyết áp

Có phải ai cũng biết đáp án nước dừa cho câu hỏi áp huyết cao nên uống gì đâu. Nước dừa là một trong những đồ uống có tính hàn, mát, chứa nhiều kali, canxi, muối khoáng…Chính nhờ hàm lượng kali có trong nước dừa đã giúp đào thải muối thừa trong cơ thể ra ngoài theo đường tiểu. Quý trình này diễn ra cùng lúc có công dụng làm giảm chỉ số huyết áp đồng thời khiến cho trái tim khỏe mạnh hơn.

Nước chè giúp ổn định áp huyết

Ngỡ tưởng từ xưa hiện tại chè xanh chỉ làm huyết áp cao, nhưng mà thì sự thật đã được phơi bày khi hỏi đến bệnh huyết áp cao nên uống gì? Nước chè là một trong số đó. Sở dĩ chè xanh được các chuyên gia khuyên uống bởi trong chè có chứa thành phần Tanin có công dụng đối với niêm mạc ống tiêu hóa và tạo điều kiện thuận tiện cho vi khuẩn tốt phát triển. Hơn nữa, chè xanh còn có tác dụng giảm xơ vữa động mạch, giảm chất độc hại cholesterol trong máu rất hay xảy ra với người áp huyết cao.
Chè xanh còn có tác dụng giảm xơ vữa động mạch, giảm chất độc hại cholesterolChè xanh còn có tác dụng giảm xơ vữa động mạch, giảm chất độc hại cholesterol
Như vậy, khẩu phần ăn cho người cao huyết áp sẽ được đảm bảo hơn nếu chúng ta biết thêm được những thông tin này. Hi vọng việc ăn uống hợp lý sẽ là điều kiện tốt thúc đẩy người mắc bệnh sớm điều hòa áp huyết, ngăn ngừa các mối đe dọa khác.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog Archive