Chia sẻ kiến thức bệnh huyết áp cao

Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

Những điều nên biết về căn bệnh huyết áp cao

Chắc hẳn mỗi khi nói đến cao huyết áp thì trong đầu mỗi người sẽ nghĩ ra những các triệu chứng của bệnh cũng như biết được đối tượng nào sẽ dễ bị bị bệnh. Tuy nhiên, còn rất nhiều điều mà bạn chưa biết về tăng huyết áp. Bài viết này sẽ giúp các bạn có cách hiểu sâu hơn về căn bệnh thiếu an toàn này.

Bệnh tăng huyết áp là gì?

Cao huyết áp là bệnh mạn tính có thể xảy ra với bất kì ai nhất là những người già. Tới bây giờ ở nước ta, bệnh đang có xu hướng nhiều lên ngày một rõ rệt hơn. Chính vì thế mà, huyết áp cao còn được gọi với cái tên “kẻ giết người số một” hay “kẻ giết người lặng thầm”. Chính nó là lý do dẫn đến các trường hợp tử vong và tàn phế do các biến chứng về tim, não, mạch máu như bây giờ.
Cao huyết áp là bệnh mãn tính có thể xảy ra với bất kì ai
Cao huyết áp là bệnh mạn tính có thể xảy ra với bất kì ai

Những điều cần biết về bệnh cao huyết áp

Áp huyết cao là một bệnh lý dễ bắt gặp với rất nhiều người đặc biệt là với những người ở lứa tuổi trung niên trở đi. Những người bị bệnh này thường bắt gặp phải quá nhiều trắc trở rắc rối và tác động cực kỳ lớn đến sức khỏe.
Vì bệnh áp huyết cao rất khó nhận biết các triệu chứng, thậm chí có người bị mấy năm vẫn không biết mình bị bệnh. Từ đó mà họ không chữa trị kịp thời dẫn đến những hậu quả hết sức nghiêm trọng. Theo thống kê, trên Thế giới đến giờ có khoảng 17,5 triệu người mỗi năm bị mất mạng do bệnh áp huyết cao và các bệnh lý về tim mạch. Còn ở nước ta, ở độ tuổi 25 trở lên thì cứ 100 người có khoảng 27 người bị cao áp huyết.
Đối tượng dễ mắc phải bệnh cao huyết áp thường tụ hội vào những người cao tuổi, cán bộ, công nhân viên chức văn phòng, những người làm trong môi trường căng thẳng, áp lực do công việc; những người sử dụng các chất kích thích; có chế độ ăn uống nghỉ ngơi bất phù hợp. Đặc biệt, họ phải biết bệnh huyết áp cao nên ăn gì để có thể cải thiện được hiện trạng của mình.
Bệnh cao áp huyết nên ăn gì
Bệnh cao áp huyết nên ăn gì
Cùng với đó, bệnh cao huyết áp còn gây ra những tai biến nặng nề về tim như xuất hiện những cơn đau co thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy tim…Hoặc có những biến chứng về não như xuất huyết não, nhũn não… Bên cạnh những tai biến đó còn tác động đến thận, mắt, mạch máu.
Cao huyết áp là bệnh nguy hiểm nhưng dễ phát hiện nếu các bạn chăm chỉ đo áp huyết mỗi ngày. Chỉ số sau khi đo được cho chúng ta biết được tình trạng sức khỏe tới bây giờ và có cách chữa trị phù hợp. Huyết áp bao nhiêu là cao luôn là điều các bạn cần phải nắm rõ để nhận biết được mình có bị bệnh không.
Kỳ vọng với những thông tin bổ ích về bệnh áp huyết cao trên sẽ giúp các bạn có thêm hiểu biết về bệnh để sớm phát hiện và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng khó lường xảy ra.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog Archive