Chia sẻ kiến thức bệnh huyết áp cao

Thứ Năm, 14 tháng 12, 2017

Củ dền – đồ uống dành riêng cho người cao huyết áp

Bên cạnh việc điều trị bằng những loại thuốc dành riêng cho bệnh cao huyết áp thì có thể được chữa trị với những thức ăn gần gũi, thân thuộc với chúng ta. Củ dền là một trong một số loại đồ ăn được chế biến thành thức uống tuyệt vời cho người huyết áp cao.
Cao huyết áp là căn bệnh cực kỳ nguy hiểm với sức khỏeCao huyết áp là căn bệnh rất nguy hiểm với sức khỏe

Củ dền là gì?

Củ dền là cơ quan rễ của cây với tên khoa học là Beta vulgaris, hay thường được gọi là “củ dền đỏ”, “củ dền vườn”. Trong củ dền có chứa quá nhiều chất dinh dưỡng cần thiết như chất xơ, folate (vitamin 9), mangan, kali, sắt, vitamin C…
Củ dền và nước ép từ củ dền đã được chứng minh có nhiều lợi ích về mặt sức khỏe, giúp cải thiện lưu lượng máu, giảm huyết áp và tăng hiệu suất các bài tập.

Nước ép củ dền – thức uống cho người tăng huyết áp

Nhiều nước trên Thế giới đã biết sử dụng nước ép củ dền như một vị thuốc giúp điều trị nhiều căn bệnh khác nhau như thiếu máu, mệt mỏi, giải độc, các bệnh về mắt, da, gan, thận, và cả phòng và trị về ung thư.
Nguyên do củ dền có tác dụng điều trị các bệnh khác nhau bởi trong củ dền có chứa sắc tố màu betalain. Chống betalain có tác dụng hiệu quả trong việc chống oxy hóa, chống viêm, giải độc và diệt nấm vô cùng có lợi. Hơn nữa thành phần này cũng rất tốt để chữa tăng huyết áp và tính kháng ung thư cao. Điều đáng ngạc nhiên là thành phần betalain có thể thấy ở cơ quan nào của củ dền như hoa, lá, cành và nhất là củ.
Nước ép củ dền – thức uống cho người cao huyết ápNước ép củ dền – thức uống cho người tăng huyết áp

Lí do nước ép củ dền tốt cho người áp huyết cao

Nước ép củ dền thúc đẩy làm cải thiện các chỉ số áp huyết, duy trì mức huyết huyết ngày càng ổn định hơn nhờ thành phần natrat vô cơ dồi dào. Khi củ dền đi vào cơ thể thì được chuyển hóa từ natrat sang oxit nitric có công dụng làm giảm áp lực lên thành mạch.
Người huyết áp cao chỉ cần uống hàng ngày 1 cốc nước ép củ dền thì huyết áp sẽ được ổn định và cân bằng.

Cách ứng dụng nước ép củ dền cho người tăng huyết áp hiệu quả

Để đạt hiệu quả cao trong việc chứng huyết áp thấp, làm huyết áp cân bằng và ổn định thì các bạn nên uống nước ép nguyên chất. Khi lựa chon củ dền cần chọn những củ tươi, không phun hóa chất, không bị héo.
Củ dền gọt sạch vỏ rồi ngâm vào trong nước khoảng 10 phút rồi cắt nhỏ cho vào máy ép và lấy nước. Mỗi ngày uống khoảng 250ml nước ép sẽ cung cấp 25g đường và 100 calo vào cơ thể, giúp huyết áp được cân bằng.
Như vậy, qua bài viết này chúng ta có thể nhận thấy rõ công dụng cực kì tuyệt vời của củ dền đối với người áp huyết cao. Người áp huyết cao uống gì không còn khiến cho chúng ta phải đau đầu nữa. Hãy bổ sung củ dền ngay vào thực đơn cho người cao áp huyết ngay hôm nay.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog Archive