Chia sẻ kiến thức bệnh huyết áp cao

Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017

Điều trị bệnh cao áp huyết bởi nấm kim châm

Nấm kim châm là một loại thức ăn được một số người yêu thích và nhất là áp dụng rất nhiều vào mùa đông. Trong nấm kim châm có chứa nhiều kẽm và kali nên rất hữu ích cho các đối tượng như người lớn tuổi, người đang điều trị bệnh cao huyết áp… không những thế loại nấm này cũng có chứa một chất có khả năng chống ung thư vô cùng hiệu quả. Vì vậy các bạn nên bổ sung nấm kim châm vào thực đơn để điều trị bệnh cao huyết áp nhé.

Nấm kim châm sở hữu những tính chất tốt nào?

Nấm kim châm có thành phần gì?
Nấm kim châm có thành phần gì?
Nấm kim châm hay có tên gọi khác là câu khuẩn, phác cô, kim cô…và có giá trị dinh dưỡng quá cao.Theo nghiên cứu, cứ trong 100g nấm kim châm khô thì có hơn 31g protid, 6g lipid, nhiều các vitamin như B1, B2, C, PP, E và các acid amin thiết yếu khác cho cơ thể.
Bên cạnh đó, hàm lượng Zn, K có trong nấm kim châm khá cao ngược lại hàm lượng Na lại thấp nên rất tích cực cho người cao tuổi cũng như người đang điều trị bệnh cao áp huyết. Nấm kim châm còn có tác dụng làm hạ mỡ máu, phòng chống bệnh viêm loét đường tiêu hóa và bệnh gan mật.

Chữa bệnh tăng huyết áp Bằng Nấm Kim Châm

Cách 1:

Chuẩn bị bao gồm 300-500g nấm kim châm, 150g thịt gà, 150g mực tươi, 1 quả trứng gà, cà rốt, dưa chuột, gừng tươi, dầu ăn, bột đao cùng gia vị cần.
Cách nấu: nấm nhúng qua nước sôi để ráo; mực thái chỉ cũng nhúng qua nước sôi cùng gừng tươi giã nát; thịt gà ướp với gia vị, lòng trắng trứng và bột đao. Đun sôi dầu ăn cho nấm, thịt gà và mực vào đảo đều tay rồi cho gia vị vừa ăn.
Tác dụng bổ trung ích khí, dưỡng huyết tư âm, tăng tinh ích trí cực kỳ tốt cho người có tuổi và việc điều trị bệnh huyết áp cao.
Điều trị bệnh cao huyết áp bằng nấm kim châm
Điều trị bệnh tăng huyết áp bằng nấm kim châm

Cách 2:

Nguyên liệu 150g nấm kim châm, 150g gan luộc thái chỉ, hành hoa 50g, 50g củ cải thái chỉ, nước dùng 50ml, nước gừng tươi, dầu ăn, gia vị đủ dùng.
Cách làm: đổ dầu ăn vào chảo rồi phi tỏi lên sau đó cho nấm, gan lợn, củ cải vào xào cùng. Tiếp theo chế thêm nước gừng, gia vị, nước dùng, gần xong thì cho thêm hành hoa và gia vị là hoàn tất.
Món này sử dụng nóng có công dụng kiện tỳ dưỡng can, ích khí hoạt huyết và ích khí tráng ung. Đây là những tác dụng cực kỳ có ích cho việc điều trị bệnh áp huyết cao, giúp huyết áp ổn định, tránh những tai biến khó ngờ.

Cách 3:

Chuẩn bị: 300g nấm kim chi, 150g thịt ba chỉ, 50g tôm nõn, 20g đậu hà lan, trứng gà, dầu ăn, bột đao, gia vị vừa đủ.
Cách làm: cho dầu ăn vào chảo, phi thơm hành tỏi thợm rồi cho nõn tôm, thịt, đậu, nấm vào đảo cùng. Sau đấy cho thêm gia vị hợp khẩu vị là có thể thưởng thức được.
Công dụng của món ăn này đó chính là kiện tỳ dưỡng can, tư âm bổ thận, ích trí kháng ung.
Với những món ăn này, người bị bệnh từ bỏ nỗi lo âu cao huyết áp nên ăn gì để hạ huyết áp. Mong mọi người sớm ổn định huyết áp và sức khỏe hữu hiệu.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog Archive