Chia sẻ kiến thức bệnh huyết áp cao

Thứ Sáu, 1 tháng 12, 2017

Tăng huyết áp và câu chuyện trà đặc

Trà đặc là thức uống nằm trong danh sách cao huyết áp không nên uống gì mà các y sĩ chuyên khoa thường khuyên người mắc bệnh. Vì sao vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.
Trà đặc là thức uống nằm trong danh sách cao huyết áp không nên uống gì Trà đặc là thức uống nằm trong danh sách cao áp huyết không nên uống gì

Mối gây hại từ trà đặc

Mặc dù được thẩm định là vị thuốc cho sức khỏe, có công dụng thanh nhiệt, giải độc, làm đẹp gia, tố cho tim mạch của con người. Tuy vậy trà đặc lại không phải là thực phẩm mà người cao áp huyết nên áp dụng.
Theo nghiên cứu của Hội đồng nghiên cứu trà Anh thì trong lúc uống trà có thể làm tăng huyết áp tạm thời. Hơn nữa, theo các chứng minh khoa học thì áp huyết trước và sau khi uống trà 3 giờ có sự chênh lệch nhau rất rõ ràng. Trong trà, ngoài chất chống oxy hóa thì còn có caffeine, cứ 1 cốc trà sẽ có đến 50 gam chất này. Đây là chất kích thích thần kinh, dễ làm cho con người bị căng thẳng, mệt mỏi, mất ngủ và tăng huyết áp. Hơn nữa, lượng caffeine có trong trà làm tăng nội tiết tố gây stress, áp huyết tăng nhanh chóng.
Chính chính vì thế việc trà đặc được liệt kê vào danh sách cao huyết áp không nên uống gì cũng là điều dễ hiểu.
Vậy người áp huyết cao có nên kiêng hoàn toàn trà không? Đây có lẽ rằng cũng là thắc mắc của nhiều người. Kiêng trà đặc tốt cho người bị bệnh huyết áp cao nhưng không bắt buộc kiêng hoàn toàn. Bởi trà còn có những công dụng có ích như thanh nhiệt, giải độc, làm mát cơ thể nếu bạn biết áp dụng điều độ và phù hợp. Không chỉ thế, khi uống trà bạn nên có những chú ý nhất định.
Người cao huyết áp nên hạn chế sử dụng trà đặcNgười tăng huyết áp nên kìm hãm áp dụng trà đặc

Những lưu ý khi sử dụng trà

  • Không uống thuốc bằng nước trà: nước trà có chứa chất tannin và theophylline là những chất có thể gây nên phản ứng hóa học với một số loại thuốc. Chính từ ấy, dùng trà để uống thuốc là không nên. Với những người mắc bệnh đang áp dụng thuốc chữa trị tăng huyết áp nếu dùng nước trà để uống thuốc không những làm giảm hiệu quả của thuốc mà còn khiến tình trạng bệnh trầm trọng thêm.
  • Không uống trà khi bụng đói: uống nước trà khi bụng đói sẽ làm bụng bị rỗng, loãng axit dạ dày gây tiết ra các dịch vị, cản trở tiêu hóa, sinh ra các hiện tượng căng thẳng, buồn nôn, khó chịu. Đây chính là cỗi nguồn khiến cho áp huyết tăng cao.
  • Uống trà pha loãng, liều lượng vừa phải cũng giúp cho bệnh nhân huyết áp cao tránh được nhiều nguy cơ khác. Việc dùng trà đặc khiến bệnh trầm trọng nhưng nếu dùng điều độ, vừa phải sẽ giúp phòng chống nguy cơ mắc bệnh tim mạch hiệu quả.
Áp huyết cao là bệnh nguy hiểm nhưng nếu biết cách duy trì thói quen ăn uống, sinh hoạt điều độ sẽ làm giảm nhanh tình trạng bệnh. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn biết được áp huyết cao không nên uống gì.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog Archive