Chia sẻ kiến thức bệnh huyết áp cao

Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

Một số hiểu lầm về căn bệnh cao huyết áp

Cao áp huyết bao nhiêu thì được gọi là cao huyết áp? Thông thường khi huyết áp tối đa bằng hoặc lớn hơn 140mmHg và huyết áp tối thiểu lớn hơn hoặc bằng 90mmHg thì được hiểu là bị chứng huyết áp cao. Một khi cả hai chỉ số này đều tăng hoặc chỉ 1 chỉ số tăng cao thì dễ gây tai biến, thiếu an toàn cho bệnh nhân.
Dưới đây là một vài sai lầm khi nói về cao huyết áp:

Cao áp huyết tỷ lệ thuận với lứa tuổi

Nhiều người vẫn nghĩ rằng khi tuổi tác càng cao thì áp huyết cao sẽ càng cao hay vào giai đoạn lão hóa, áp huyết tối đa tăng rõ rệt nhất. Đây hoàn toàn là suy nghĩ sai lầm và có gây hại cực kỳ lớn đối với sức khỏe. Những người có huyết áp tối đa cao thường dễ xảy ra tai biến và tỷ lệ này cao gấp 3 – 6 lần so với người có chỉ số bình thường. Vì lẽ đó, các bạn cần có các biện pháp chữa trị để phòng ngừa các bệnh mạn tính như tim mạch, mạch máu não…
Cao huyết áp là gì
Huyết áp cao do tăng áp lực máu lên thành mạch

Khi Căng Thẳng Chỉ Cần Uống Thuốc Hạ Áp

Rất nhiều người quan niện “tăng huyết áp” là những người bị kích thích về tinh thần và thần kinh bị căng thẳng hay stress. Nhưng mà, không phải chỉ những người căng thẳng về thần kinh mà thậm chí những người có tâm lý thoải mái vẫn có thể bị áp huyết cao. Hậu quả nghiêm trọng của tăng huyết áp đó chính là dẫn tới tai biến, rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Nhận Biết Bệnh Nặng Hay Nhẹ Qua Cảm Giác

Theo nghiên cứu thì triệu chứng của áp huyết cao không đồng nhất với mức độ bệnh. Cho nên, người không có dấu hiệu gì không có nghĩa là bệnh ở mức độ nhẹ và ngược lại. Thậm chí, có khá nhiều người huyết áp rất cao nhưng triệu chứng lâm sàng rất ít nên không chịu uống thuốc dẫn đến việc phát sinh các chứng như tim phì đại, nhồi máu cơ tim…
Đo huyết áp bằng máy chuyên dụng sẽ giúp mọi người biết được chỉ số huyết áp của mình
Đo áp huyết bằng máy chuyên dụng sẽ giúp mọi người biết được chỉ số huyết áp của mình

Chỉ cần thay đổi chế độ ăn và sinh hoạt

Người bị tăng huyết áp cần biết áp huyết cao ăn gì và uống gì là có ích nhất. Việc đổi thay chế độ ăn và lối sống sinh hoạt khoa học, lành mạnh hơn là điều cần phải làm của các bạn. Thế nhưng điều này chưa đủ để điều trị tăng huyết áp. Các bạn cần phải gặp bác sĩ để trao đổi và sử dụng thuốc bên cạnh các liệu pháp bổ trợ, tránh các trường hợp không an toàn có thể xảy ra.

Khi thấy có biểu hiện bệnh giảm thì ngừng sử dụng thuốc

Đây là điều hoàn toàn sai lầm mà hầu như người mắc bệnh đều làm vậy. Bệnh áp huyết cao là bệnh mãn tính và rất ít khi có thể khỏi. Bởi thế, bệnh chỉ có thể ổn định nếu như các bạn biết cách duy trì và uống thuốc đều đặn. Thậm chí rất nhiều người phải uống thuốc đến suốt đời.
Như vậy, các bạn hãy nên tìm hiểu để không xuất hiện trong đầu những suy nghĩ sai lầm như thế này nhằm kìm hãm những mối gây hại tới sức khỏe của bạn. Hy vọng các bạn sẽ sớm cân bằng và ổn định được áp huyết.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog Archive