Chia sẻ kiến thức bệnh huyết áp cao

Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

Áp huyết cao và nỗi sợ không biết cách điều trị

Bệnh áp huyết cao là tình trạng rất thường bắt gặp hiện nay. Một số người lầm tưởng rằng bệnh cao huyết áp chỉ xảy ra với những người nóng tính, căng thẳng, hay sợ hãi và bồn chồn. Theo nghiên cứu, áp huyết cao không phải phụ thuộc vào đặc điểm tính cách nên dù bạn là người điềm tĩnh thì vẫn có nguy cơ bị cao huyết áp.

Cao áp huyết là gì?

Huyết áp là gì? &Ndash; Đó chính là cách xác định lượng máu được bơm vào tim nhằm đáp ứng lưu lượng máu đó trong động mạch. Khi lượng máu bơm vào tim càng nhiều nhưng động mạch hẹp lại thì huyết áp sẽ càng cao.
Huyết áp được đo bằng hai chỉ số đó là áp huyết tâm thu tức là lực đẩy máu vào động mạch, tim co bóp và chỉ số huyết áp tâm trương đây là áp huyết khi cơ tim giãn nghỉ.
Cao huyết áp là gì? Liệu bạn có biết điều này
Huyết áp cao là gì? Liệu bạn có biết điều này
Cao áp huyết là một bệnh mãn tính trong đó áp lực máu đo được ở động mạch tăng cao. Người bị tăng huyết áp khi đo áp huyết thường thấy chỉ số bằng hoặc cao hơn 140/190 mmHg. Hay có thể được coi là mắc phải bệnh cao áp huyết khi một trong hai chỉ số huyết áp đạt ngưỡng lớn hơn mức trên trong một số tuần.

Cách điều trị cho người huyết áp cao

Người bị cao huyết áp có nồng độ thường khác nhau. Dựa vào từng mức độ ấy chúng ta sẽ có các cách điều trị huyết áp cao khác nhau, cụ thể:
Khi chỉ số huyết áp tâm thu dưới 120mmHg và áp huyết tâm trương dưới 80mmHg thì được xác định là áp huyết thông thường. Thành ra những người này chỉ cần duy trì và xây dựng lối sống lành mạnh là sẽ ổn định được áp huyết trong người. Đồng thời mọi người cần biết tăng huyết áp nên ăn gì để bổ sung vào các bữa ăn mỗi ngày.
Thực phẩm ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình điều trị cao huyết áp
Thực phẩm ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình chữa trị huyết áp cao
Nếu huyết áp tâm thu nằm trong khoảng 120 – 139mmHg và áp huyết tâm trương trong khoảng 80 – 89mmHg thì chứng tỏ bạn đang ở giai đoạn tiền cao huyết áp. Lúc này chế độ ăn cho người áp huyết caorất quan trọng bởi nó có thể giảm đi hoặc tăng cao hơn phải phụ thuộc vào thức ăn mà bạn lựa chọn. Cùng lúc các bạn cũng cần tiếp tục duy trì lối sông lành mạnh và tích cực để không bị các chỉ số tăng cao.
Trường hợp bạn có áp huyết tâm thu từ 140 – 159mmHg và huyết áp tâm trương từ khoảng 90 – 99mmHg thì khi đó bạn đã bị cao huyết áp giai đoạn 1. Ở giai đoạn này người bị huyết áp cao ngoài việc duy trì lối sống lành mạnh, có khẩu phần ăn uống hợp lý thì có thể đến bác sĩ để được giải đáp và tăng cường bằng thuốc.
Còn với những người huyết áp tâm thu cao 160mmHg trở lên và huyết áp tâm trương từ 100mmHg trở lên thì có nghĩa bạn nằm trong nhóm áp huyết cao giai đoạn 2. Ngoài những việc làm như ở giai đoạn 1 thì bạn cần ăn nhiều hơn 1 loại thuốc để kết quả ngày được cải thiện hơn.
Khi không kiểm soát được huyết áp cao sẽ khiến cho tăng nguy cơ các trở ngại làm cho sức khỏe nghiêm trọng hơn. Do đó, cũng dễ xảy ra các bệnh khác như đau tim và đột quỵ. Từ đó các bạn hãy lưu ý đến sức khỏe nhé.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog Archive