Chia sẻ kiến thức bệnh huyết áp cao

Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2017

Kiến thức về bệnh tăng huyết áp và một số biểu hiện

Bệnh áp huyết cao hay còn có tên gọi khác là huyết áp cao. Bệnh này thường xảy ra khi áp lực máu lên các thành động mạch cao hơn so với thông thường. Nhiều người có thể bị bệnh cao áp huyết trong nhiều năm nhưng vẫn không hề phát hiện ra do không có bất kì các triệu chứng nào. Nhưng mà, các bạn cũng không được chủ quan vì về trong khoảng thời gian dài có thể khiến bệnh trở nên trầm trọng gây đau tim và nhất là không khó bị đột quỵ.
Bệnh trở nên trầm trọng gây đau tim và nhất là rất dễ bị đột quỵ
Bệnh trở nên trầm trọng gây đau tim và nhất là rất dễ bị đột quỵ
Các bạn cần phải biết rõ huyết áp bao nhiêu là cao để có thể biết mình đang ở trong tình trạng như thế nào. Cụ thể:
– Áp huyết thông thường phần đông có chỉ số đo được thấp hơn 120/80mmHg
– Khi bạn đạt mức 140/90mmHg hoặc có thể cao hơn có nghĩa là bạn bị bệnh áp huyết cao.
– Bạn được xác định thuộc nhóm tiền huyết áp cao nếu như chỉ số áp huyết của bạn là 120/80mmHg hoặc cao hơn và dưới 140/90mmHg.

Một số biểu hiện hay gặp Của Bệnh huyết áp cao

Khác với các bệnh mãn tính khác, bệnh cao huyết áp rất khó nhận biết được dấu hiệu dù bệnh đang trong giai đoạn nghiêm trọng. Chỉ một số trường hợp thường có các các triệu chứng như đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, khó thở, chảy máu cam..
Chính vì khó nhận biết được dấu hiệu mà bệnh lại có thể không ngờ tới ập tới khi đã đến giai đoạn thiếu an toàn vì vậy các bạn cần phải hết sức cẩn thận và lưu ý đều đặn kiểm tra sức khỏe bằng việc đo huyết áp để điều trị kịp thời.
Dù xuất hiện bất cứ dấu hiệu gì và cảm thấy tâm lý không ổn định hãy tới ngay bác sĩ để được kiểm tra và trả lời hợp lý.

Huyết áp cao Nên Uống Nước Gì?

Đối với những người bị bệnh tăng huyết áp cần có khẩu phần ăn uống khoa học và hợp lý nhằm hạn chế tình trạng áp huyết cao. Vì thế, câu hỏi đặt ra của một số người đó là cao áp huyết nên uống gì?
Câu hỏi đặt ra của rất nhiều người đó là bệnh cao huyết áp nên uống gì
Câu hỏi đặt ra của một số người đó là bệnh tăng huyết áp nên uống gì
Để phòng và trị bệnh tăng huyết áp, các chuyên gia khuyên bạn cần uống đủ 2 lít nước khoáng tinh khiết hàng ngày. Nước không những cung ứng đủ nguồn nước cho cơ thể mà còn giúp thanh lọc và tạo cảm giác thoải mái cho người mắc bệnh. Không những vậy, các bạn có thể sử dụng thêm một số loại nước hoa quả nhằm cung ứng một vài vitamin thiết yếu cho cơ thể như nước chanh, nước ép dưa hấu, chè xanh, ca cao…Những loại nước này có tác dụng giảm cholesterol trong máu, kìm hãm chỉ số áp huyết tăng cao, tránh hiện trạng đột quỵ.
Như vậy với những thông tin mà chúng tôi đưa trên hy vọng sẽ là nguồn kiến thức vô cùng ý nghĩa để các bạn có thể hiểu thêm về bệnh huyết áp cao. Chúc các bạn phòng và trị bệnh thành công.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog Archive