Chia sẻ kiến thức bệnh huyết áp cao

Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

Một ít lỗi lầm chết người đối với bệnh huyết áp cao

Nhiều người mắc bệnh cao huyết áp đang tự làm khó quá trình điều trị chỉ vì làm rất nhiều điều không cần phải làm mà người bị bệnh vẫn lầm tưởng dẫn đến những hậu quả không lường. Trong khi điều trị bệnhhuyết áp cao, thuốc dùng đều đặn là quy tắc sống.

Tự ý tăng liều thuốc khi trị bệnh huyết áp cao

Không ít người bệnh khi thấy áp huyết tăng cao, xuất hiện biểu hiện khác như nhức đầu, khó chịu…thì tự ý tăng liều thuốc lên để hi vọng huyết áp thấp nhanh nhất có thể. Nhưng điều này lại có công dụng ngược lại hoàn toàn với suy nghĩ của bạn. Tự tăng liều thuốc sẽ làm chứng huyết áp thấp quá mức và có thể gây trụy mạch. Chính từ đấy, dù trong bất cứ trường hợp nào nếu dùng thuốc không đỡ thì nên đến ngay y sĩ để được điều trị kịp thời, không được làm trái lời y sĩ.
Nhiều người tự ý tăng liều thuốc điều trị bệnh huyết áp cao
Nhiều người tự ý tăng liều thuốc chữa bệnh tăng huyết áp

Tự ý ngưng uống thuốc, không theo liệu trình

Phần lớn bệnh cao huyết áp không thể chữa khỏi mà chỉ có thể giúp duy trì và ổn định áp huyết. Vậy nên nhiều người bị bệnh lại thấy huyết áp cân bằng thì nghĩ rằng mình đã khỏi bệnh và tự ý ngừng uống thuốc. Điều nà hoàn toàn sai lầm và thậm chí có thể dẫn tới áp huyết tăng cao không ngờ tới và gây nên biến chứng.

Uống thuốc không đúng giờ giấc

Dù bệnh gì đi nữa thì việc uống thuốc thường xuyên và đúng giờ sẽ giúp bạn nhanh cải thiên được tình hình sức khỏe. Khi uống thuốc cần chấp hành theo đúng lời y sĩ yêu cầu và chỉ định để thuốc đem lại công dụng hiệu quả hơn cho bạn.

Dùng chung đơn thuốc với người khác

Không phải ai bị bệnh huyết áp cao là có thể dùng chung đơn thuốc với nhau. Mỗi người có mức độ không an toàn khác nhau. Chính vì thế, các bạn cần trực tiếp kiểm tra để được y sĩ kê đơn thuốc riêng. Có thể đơn thuốc này của người này là tốt nhưng với người kia lại không hề hiệu quả. Bởi thế, chú ý các bạn không nên dùng chung đơn thuốc với bất kì ai nhé.

Không khám định kì và chỉ dùng một đơn thuốc

Bệnh nhân khi mắc bệnh huyết áp cao không phải lúc nào cũng giống như lúc nào. Có thể sau một thời gian bệnh sẽ đỡ hơn nhưng cũng có thể lại phát sinh thêm một vài bệnh lý khác. Cho nên, việc đi khám định kì và điều chỉnh thuốc hợp lý với hiện trạng bệnh là điều vô cùng quan trọng và cần thiết.

Không kết hợp khẩu phần ăn uống phù hợp

Không phải chỉ cần dùng thuốc là có thể điều trị bệnh huyết áp cao hiệu quả
Không phải chỉ cần dùng thuốc là có thể chữa bệnh tăng huyết áp hiệu quả
Không phải chỉ cần dùng thuốc là có thể chữa bệnh cao huyết áp hiệu quả. Cách hiệu quả nhất đó chính là bên cạnh việc dùng thuốc hàng ngày thì cần xây dựng thực đơn cho người cao áp huyết một cách đầy đủ và khoa học nhất. Thoe như nghiên cứu, chỉ cần chú trọng tăng huyết áp ăn gì và uống gì cũng có thể giảm tới 20% khả năng bị áp huyết tăng cao. Từ đó các bạn chú ý khẩu phần ăn, uống mỗi ngày càng sớm càng có lợi.
Hy vọng với những lời khuyên cực kì hữu ích trên, các bạn sẽ xóa tan nghĩ suy nghĩ sai lầm về bệnh tăng huyết áp và sớm chữa bệnh hiệu quả.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog Archive