Chia sẻ kiến thức bệnh huyết áp cao

Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017

Bí kíp giúp chẩn đoán bệnh cao áp huyết

Tùy từng người sẽ có những dấu hiệu khác nhau và không những chỉ riêng những người tâm lý không thoải mái mới có bệnh. Ngay cả những người rảnh rỗi, thoải mái cũng có thể mắc bệnh áp huyết cao.
Ngay cả những người nhàn rỗi, thoải mái cũng có thể bị bệnh áp huyết cao

Nguyên do khiến bạn bị cao áp huyết

Theo các nhà nghiên cứu phân tích thì cao áp huyết có hai loại đó là áp huyết cao vô căn và huyết áp cao thứ cấp.
Với trường hợp cao huyết áp vô căn thì có nghĩa là không có nguồn gốc cụ thể. Thường những người thuộc nhóm nguyên nhân gây ra này là xuất phát từ di truyền và tỷ lệ đấng mài râu mắc phải bệnh nhiều hơn phái yếu.
Còn với áp huyết cao thứ cấp thì nguyên nhân xuất phát từ hệ quả các bệnh như thận, bệnh tuyến giáp, u tuyến thượng thận hoặc ứng dụng thuộc tránh thai, thuốc trầm cảm, cocaine hay lạm dụng chất có cồn rất nhiều.

Cách nhận biết bệnh cao áp huyết

Do dấu hiệu của bệnh áp huyết cao rất khó thấy nên việc sử dụng các kỹ thuật y tế để chuẩn đoán bệnh là rất cần thiết.
Việc sử dụng các kỹ thuật y tế để chuẩn đoán bệnh là rất cần thiết
Việc sử dụng các kỹ thuật y tế để chuẩn đoán bệnh là rất cần thiết
Trong bệnh huyết áp muốn biết huyết áp cao là bao nhiêu, hay tụt huyết áp là bao nhiêu thì cần ứng dụng đến máy đo huyết áp để biết được tình trạng thông qua các chỉ số. Thiết bị đo này gồm một dải cao su bơm hơi đặt ôm lấy cánh tay khi bạn đo. Để có kết quả chính xác thì y sĩ cần đo 2 – 3 lần ở cả 2 cánh tay và khoảng 3 lần khác nhau để có thể đưa ra đánh giá.
huyết áp có nhiều nồng độ khác nhau và được xếp thành các nhóm như sau:
– Áp huyết ở mức thông thường là khi các chỉ số dưới 120/80mmHg.
– Tiền áp huyết cao xảy ra khi huyết áp tâm thu dao động từ 120 – 139mmHg hoặc áp huyết tâm trương từ 80 – 89mmHg. Những người thuộc nhóm này có nguy cơ tiến triển thành bệnh nếu không biết cách điều trị kịp thời.
– Cao huyết áp giai đoạn 1: đó là khi huyết áp tâm thu dao động từ 140 – 159mmHg hoặc huyết áp tâm trương từ 90 – 99mmHg.
– Cao áp huyết giai đoạn 2: giai đoạn nà là những người bị bệnh khá nặng với các chỉ số áp huyết tâm thu là 160mmHg hoặc cao hơn huyết áp tâm trương là 100mmHg hay cao hơn nữa.
Như vậy, thông qua các chỉ số chúng ta có thể biết được tình trạng áp huyết đang ở giai đoạn nào. Nếu bạn đã bị tăng huyết áp thì cần lưu ý bệnh cao huyết áp nên ăn gì và uống gì để chứng huyết áp thấp, ổn định sức khỏe.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog Archive