Chia sẻ kiến thức bệnh huyết áp cao

Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

Tạm biệt cao áp huyết bằng mát-xa và trà

Ngày càng nhiều người mắc phải căn bệnh cao huyết áp vậy mà chẳng mấy ai biết cách ức chế nó cả. Vậy làm thế nào để họ có thể biết cách cải thiện tình trạng? Bài viết này sẽ giúp các bạn biết thêm về cách trị bệnh cao áp huyết hiệu quả.

Các loại trà – thức uống tuyệt vời cho bệnh cao áp huyết

Cho đến nay có rất những loại trà nhưng loại nào hợp lý với đối tượng nào thì lại rất ít người biết đến. Nhất là với những bệnh nhân, mỗi loại bệnh lại cần uống một loại nước khác nhau để giúp trị bệnh cao huyết áp. Đối với người huyết áp cao, các bạn nên uống các loại trà sau đây:
– Trà hoa cúc: chỉ cần bạn chuẩn bị mỗi lần pha 3g hoa cúc khô ngâm nước sôi là có thể có những chén trà hoa cúc thơm ngát và nên uống 3 lần/ngày.
Những chén trà hoa cúc thơm ngát giúp trị bệnh cao huyết ápNhững chén trà hoa cúc thơm ngát giúp trị bệnh cao huyết áp
– Trà sơn trà: các bạn lấy 2 – 3 quả sơn trà non tươi ngâm với nước sôi là có thể tạo ra một loại trà rất ngon và đặc trưng từ quả sơn trà. Loại trà này có thể uống nhiều lần trong một ngày.
– Trà lá bạc hà: ứng dụng ½ lá bạc hà rồi rửa thật sạch, thái nhỏ rồi đem đun với nước là đã có ngay trà lá bạc hà thơm mát. Đây là cách trị bệnh cao huyết áp khá hữu hiệu.
– Trà hoa hồng: chỉ cần ngâm nụ hoa hồng khô với nước sôi là có ngay trà hoa hồng. Loại nước này vừa ngon vừa thơm rất lôi cuốn.
– Trà hà thủ ô: chuẩn bị 20 – 30g hà thủ ô cho mỗi lần nấu. Các bạn đun với 1 lượng nước vừa đủ và sôi trong vòng 30 phút. Hữu hiệu nhất là uống khi nước còn ấm và nhiều lần trong ngày. Điều này sẽ giúp việc trị bệnh áp huyết cao có hiệu quả hữu hiệu hơn.
– Trà sắn dây: sau khi đã rửa sạch, thái mỏng 30g sắn dây thì đun với nước là có thể có thêm một loại trà mới thay đổi hương vị cho những người huyết áp cao.
– Trà tâm sen: khi nấu chỉ cần 12g tâm sen ngâm vào nước sôi là có thể dùng được. Loại trà này chỉ cần uống 2 lần/ngày là có hiệu quả.

Làm mat-xa để trị bệnh huyết áp cao hiệu quả

Làm mat-xa để trị bệnh cao huyết áp hiệu quảLàm mat-xa để trị bệnh tăng huyết áp hiệu quả
Đối với cách làm này các bạn có thể mat-xa đầu và mat-xa chân. Cụ thể:
– Mat-xa đầu: dùng lược chải 3 lần/ngày vào sáng – trưa – tối. Mỗi lần như vậy chỉ cần chải 2 – 3 phút với một lực vừa phải. Hoặc có thể áp dụng đôi tay thay thế chiếc lược. Cho những ngón tay mat-xa từ trán đến gáy…
– Mat-xa chân: cách làm rất đơn giản đó là đều đặn dùng bàn tây miết lòng bàn chân có tác dụng kiện thận, ích trí, điều chỉnh khí và điều hòa chức năng thận.
kỳ vọng với những cách làm trên cùng với việc người bị bệnh ý thức được cao huyết áp uống gì và áp huyết cao ăn gì thì việc trị bệnh tăng huyết áp sẽ trở nên thuận lợi hơn.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog Archive