Chia sẻ kiến thức bệnh huyết áp cao

Thứ Bảy, 16 tháng 12, 2017

Mắc bệnh cao huyết áp uống gì? Các loại trà đặc biệt

Mệnh danh là "cái chết thầm lặng", cao huyết áp đang ảnh hưởng đến cuộc sống của bất cứ ai, dù là người già hay người trẻ tuổi. Do vậy, với người cao tuổi cao huyết áp uống gì là có lợi cho sức khỏe. Số đông các chuyên gia đều khuyên người lớn tuổi ứng dụng nhiều loại trà có tác dụng hạ áp huyết và làm cân bằng sức khỏe. Bài viết sau sẽ giúp các bạn biết thêm nhiều loại trà chuyên dùng cho người có tuổi bị huyết áp cao.
Cao huyết áp uống gì?Cao áp huyết uống gì?

Áp huyết cao uống gì? Trà hoa cúc

Người già nên áp dụng trà hoa cúc để ổn định áp huyết. Đây là một loại trà không đắng như các loiaj trà vẫn dùng mỗi ngày. Và tốt nhất các bạn lựa chọn trà hoa cúc đại đóa màu trắng hoặc loại cúc trắng có hoa nhỏ hơn .
Đối với trà hoa cúc các bạn chỉ cho khoảng 3g hoa cúc rồi chế nước sôi uống thay trà và ngày uống 3 lần.
Không chỉ thế các bạn có thể dùng hoa cúc kết hợp với cam thảo, kim ngân hoa, sắc thức uống đển làm mát gan, thanh nhiệt cơ thể, giải độc và làm sáng mắt. Đặc biệt là với người cao huyết áp sau một thời gian ứng dụng thấy ngay hiệu quả rõ ràng và chống được xơ vữa động mạch. Đây chính là sự lựa chọn thông thái cho câu hỏi cao huyết áp uống gì?

Trà táo mèo

Cách làm trà táo mèo rất đơn giản bằng việc lấy 1 – 2 quả táo mèo non ngâm uống thay trà. Trong mỗi quả táo mèo có các thành phần dưỡng chất thúc đẩy tiêu hóa, làm giãn mạch máu, hạ đường máu và làm huyết áp hạ xuống.Các người mắc bệnh áp huyết cao nên uống trà táo mèo mỗi ngày để có thể đạt hiệu quả như ước muốnkhao khát.
Các bệnh nhân cao huyết áp nên uống trà táo mèo hàng ngàyCác bệnh nhân cao huyết áp nên uống trà táo mèo mỗi ngày

Trà lá sen

Khi hỏi cao áp huyết uống gì ? Nhiều người sẽ tìm đến những sản phẩm thiên nhiên quanh ta, và lá sen là một trong số đó. Nghe đến trà lá sen chúng ta nghĩ ngay trong đầu loại trà thanh tao, thơm mát và hết sức dân dã. Lá sen có công dụng cực kỳ lớn trong việc thanh nhiệt, giải độc, làm giãn mạch máu, và hạ huyết áp rất tốt. Không những thế, người ta còn ứng dụng lá sen trong việc chữa trị mỡ trong máu…
Các bạn chỉ cần lấy ½ lá sen rửa sạch, thái nhỏ và cho thêm lượng nước vừa phải rồi đun sôi là hoàn tất.

Trà hoa hòe

Cách chế trà hèo hoa cần có hòe hoa, hoa cúc, chè xanh mỗi loại 3g, tán bột thô vào một cốc rồi đổ nước sôi đậy nắp ngâm trong vòng 5 phút và mỗi ngày chỉ cần uống 1 thang là đủ.
Hoa hòe thường có nhiều ở các vùng quê dân giã. Thành ra nếu bạn ở quê, hãy trồng một cây hoa hòe, tự sơ chế về làm một ấm chè hoa hòe mát mẻ mùa hè, lại còn giúp ổn định áp huyết. Quả là phương án tuyệt vời cho câu hỏi tăng huyết áp uống gì?
Trà hoa hòe là phương án tuyệt vời cho câu hỏi cao huyết áp uống gì?Trà hoa hòe là phương án tuyệt vời cho câu hỏi tăng huyết áp uống gì?

Trà hà thủ ô

Hà thủ ô là một vị thuốc có tác dụng hạ mỡ máu, giảm tạo thành cục máu đông va làm huyết áp không bị tăng cao. Bởi vậy, tăng huyết áp uống gì? Chính là ứng dụng trà thủ ô mỗi ngày sẽ hạn chế được tình trạng áp huyết tăng cao bất ngờ và ổn định được huyết áp.
Chỉ cần cho 20 – 30g hà thủ ô vào cùng với ít ước và đun sôi trong vòng 30 phút là được. Trà sau khi bớt nóng là có thể sử dụng được và người bị bệnh tăng huyết áp nên uống hàng ngày.
Như vậy, bên cạnh tăng huyết áp uống gì, bạn cần có thực đơn cho người cao huyết áp thật khoa học mới có thể chữa bệnh hiệu quả. Kỳ vọng những loại trà mà chúng tôi giới thiệu trên sẽ giúp người bị bệnh có thêm sự lựa chọn tăng huyết áp uống gì? Và nhất là những người có tuổi sớm ổn định được huyết áp.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog Archive