Chia sẻ kiến thức bệnh huyết áp cao

Thứ Ba, 12 tháng 12, 2017

Hỗ trợ phòng bệnh tăng huyết áp hiệu quả nhờ chế độ ăn uống

Rất nhiều người nói rắng nếu xây dựng chế độ sinh hoạt phù hợp thì sẽ phòng bệnh cao huyết áp hiệu quả. Dưới đây là một vài lời khuyên để bạn tạo nên thực đơn cho người tăng huyết áp.
Chế độ sinh hoạt hợp lý thì sẽ phòng bệnh cao huyết áp hiệu quả
Chế độ sinh hoạt hợp lý thì sẽ phòng bệnh tăng huyết áp hiệu quả

Phòng bệnh huyết áp cao bằng việc kiềm chế ăn muối

Hàng ngày các bạn nên dùng khoảng 1500mg muối thì sẽ có khả năng khiến cho huyết áp giảm đi đáng kể. Và khoa học đã nghiệm chứng càng ăn ít muối thì phòng bệnh cao áp huyết lại càng hiệu quả.
Trong muối ăn có thành phần Natri nguy hại đến cho cơ thể nếu như hàm lượng chất này hấp thụ nhiều. Vì thế mà, tránh xa một số loại thức phẩm có chứa hàm lượng Na cao để tránh tim hoạt động nhanh hơn và huyết áp tăng cao. Đây là cách phòng bệnh cao huyết áp hiệu quả

Rau củ quả, ngũ cốc giúp điều hòa huyết áp

Trong những loại ngũ cốc như gạo lứt, ngô lứt…có chứa nhiều chất xơ và cũng có nhiều trong nhiều loại rau củ quả. Mà chất xơ có tác dụng làm chuyển hóa các chất béo và giảm huyết áp. Không chỉ vậy chất xơ còn có công dụng hút những acid mật do cơ thể sản xuất ra để tiêu hóa các chất béo và đào thải chúng ra ngoài theo đường ruột.
Các chuyên gia cũng kiểm chứng rằng sử dụng nhiều chất xơ giúp giảm mạnh dấu hiệu tăng huyết áp và phòng chống các cơn đau tim. Hơn nữa nếu các bạn bổ sung rau củ quả nhiều vào các bữa cơm thì sẽ cung ứng nhiều Potasium và hạn chế Sodium vào cơ thể để ổn định huyết áp.
Phòng bệnh huyết áp cao bằng một số loại thức ăn thiên nhiên này giúp bạn có thể đạt được kết quả khả quan mà lại không phải tốn tiền đi khám và tiền thuốc
Phòng bệnh cao huyết áp bằng những loại thực phẩm thiên nhiên giúp bạn tiết kiệm
Phòng bệnh áp huyết cao bằng những loại đồ ăn tự nhiên giúp tiết kiệm

Ẳn thật nhiều cá, hải sản và kìm hãm ăn thịt

Nếu như mọi người không muốn bị tăng huyết áp thì nên kiềm chế một số loại thịt đỏ như heo, bò… và mỡ động vật, nhiều loại sữa và trứng có hàm lượng mỡ bão hòa cao vì đây là nguyên nhân gây ra gây nên chứng xơ vữa. Bởi thế, các bạn nên thay đổi thực đơn bằng cách sử dụng nhiều cá và đạm thực vật thay thế thịt.
Lời khuyên dành cho các bạn đó chính là nên ăn chất béo có nguyên nhân gây ra thực vật, những loại dầu thực vật, dầu cá, các loại hạt có chứa chất béo như hạt mè, hạt hướng dương, hạnh nhân… Acid béo omega 3 trong cá và một số loại hạt có công dụng làm hạ hàm lượng cholesterlo xấu làm giảm nguy cơ bị máu đông.
Như vậy, để các bạn phòng bệnh huyết áp cao thì cần cân đối chế độ ăn cho người cao áp huyết thật phù hợp và cải thiện lối sống thật lành mạnh. Hy vọng người bệnh sẽ tránh khỏi khả năng bị căn bệnh không an toàn này.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog Archive